10 sự thật kì lạ về những bí ẩn trong cơ thể con người

 VietTimes – Cơ thể con người là một chỉnh thể thống nhất. Đó là một hệ thống hoàn chỉnh hoạt động theo cơ chế phức tạp. Các nhà khoa học đã nghiên cứu cơ thể con người trong nhiều thế kỉ qua và giải mã những bí ẩn nằm trong cơ thể con người. Sau đây là một số khả năng phi thường của cơ thể không phải ai cũng biết.

1. Não của bạn là một ổ đĩa flash lớn nhất thế giới

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Bộ nhớ của bộ não của bạn có đủ dung lượng để lưu trữ 2,5 triệu GB thông tin, tương đương với video khoảng 300 năm. Bộ nhớ phát triển cao nhất lúc 25 tuổi và bắt đầu giảm ở tuổi 50 nếu bạn không thường xuyên rèn luyện bộ não.

2. Cơ thể có thể phản ứng chậm để bảo vệ khi bạn dưới nước

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Hiệu ứng này được gọi là phản xạ lặn. Khi bộ não nhận ra cơ thể đang dưới nước, ngay lập tức não làm chậm nhịp tim và chuyển hướng máu từ chân tay đến các cơ quan quan trọng để bảo tồn oxi. Càng lặn sâu dưới nước thì nhịp tim của bạn càng chậm.

3. Bạn cực kì khỏe khi còn là một đứa trẻ sơ sinh

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Trẻ sơ sinh rất khỏe so với kích thước và trọng lượng của mình. Nếu để một em bé sơ sinh bám lên một thanh ngang, bé có thể treo ở đó trong một thời gian dài mà không cảm thấy mệt mỏi. Phản xạ nắm lòng bàn tay này được thừa hưởng từ tổ tiên của chúng ta, khi những con khỉ mới sinh phải bám lấy mẹ của chúng. Đến 3 tháng tuổi, trẻ sơ sinh thường mất khả năng này.

4. Chiều dài tổng của tất cả các mạch máu bên trong cơ thể con người đủ để bao quanh 2,5 lần quanh đường xích đạo Trái Đất

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Nếu nối tất cả mạch máu của một người trưởng thành, tổng độ dài sẽ lên đến hơn 160 km, đủ để bao quanh Trái đất 2,5 lần. Trái tim của con người bơm trung bình 5,7 triệu lít máu trong suốt cuộc đời. Khối lượng này đủ để lấp đầy 3 bể bơi kích thước bể thi Olympic.

5. Nam giới có thể sản xuất sữa

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Tất cả mọi người không kể giới tính đều có tuyến sữa. Nam giới có thể được kích thích để sản xuất sữa. Điều này xảy ra ở một số trường hợp mất cân bằng nội tiết do stress nặng.

6. Màu sắc của những giấc mơ có thể phụ thuộc vào loại TV bạn xem

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Loại TV bạn xem khi còn nhỏ có thể ảnh hưởng đến màu sắc của những giấc mơ hiện tại. Nghiên cứu này cho thấy phần lớn những người lớn lên với TV đơn sắc nhìn thấy những giấc mơ màu đen và trắng. Trong khi những người được sinh ra sau khi phát minh TV màu có những giấc mơ đầy màu sắc.

7. Cơ bắp được thiết kế để nâng hàng tấn

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Năm 1982, tại Lawrenceville, Angela Cavallo đã nâng chiếc Chevrolet Impala 1964. Chiếc xe trượt khỏi vị trí và đè vào Tony, người đang sửa xe bên dưới. Bà Cavallo nhấc chiếc xe lên đủ cao cho 2 người hàng xóm kéo Tony ra từ bên dưới xe.

Đây không phải là trường hợp duy nhất thực hiện một việc dường như không thể trong lúc adrenaline tăng vọt. Chúng ta có 640 cơ bên trong cơ thể, vì thế những giới hạn của con người chưa biết sẽ đi đến đâu.

8. Cơ thể của bạn là một máy sản xuất chất nhầy

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Một cơ thể người lớn trung bình sản xuất 1,5 lít chất nhầy một ngày. Chúng ta nuốt hầu hết mà không để ý. Ngoài ra, cơ thể cũng sản xuất 1 lít nước bọt, 3 lít dịch vị dạ dày, 3,5 lít nước đường ruột và 1 lít dịch mật.

9. Chất lỏng chảy ra khỏi mũi có thể là từ não

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Chất lỏng rò rỉ qua mũi có thể là chất lỏng trong não. Chất lỏng này nằm xung quanh não và được giữ trong một màng đặc biệt. Đôi khi chất này có thể rò rỉ qua mũi với lượng nhỏ dưới dạng chất lỏng trong suốt.

10.  Cơ thể của bạn là hệ thống bảo vệ tốt nhất thế giới

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Trong bức ảnh này, bạn có thể thấy một tế bào bạch cầu đuổi theo vi khuẩn, bắt và nuốt nó. Những tế bào này bảo vệ cơ thể khỏi những vi khuẩn lạ xâm phạm. Đồng thời, cơ thể chúng ta cũng loại bỏ các tế bào chết thường xuyên. Trong khoảng vài giây, 22 triệu tế bào của bạn đã chết. Trong 30 giây sau, cơ thể bạn sẽ sản xuất 72 triệu tế bào hồng cầu mới và sẽ loại bỏ 174 nghìn tế bào da cũ.

Theo BrightSide