10 sai lầm khi sử dụng smartphone nhiều người mắc phải (P2)

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Ngoài sử dụng smartphone sai cách như đã đề cập ở phần trước, nhiều người dùng còn quan niệm sai về những tác động của thiết bị này đến cuộc sống con người.

6. Không nên để điện thoại gần thẻ tín dụng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nhiều người cho rằng, không nên để 2 vật dụng này gần nhau vì sóng điện thoại có thể khử từ thẻ tín dụng do hiện tượng từ trường tác động đến dải từ, gây ảnh hưởng đến lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên trên thực tế, từ trường của điện thoại quá yếu, không đủ để gây nên hiện tượng này.

7. Bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động có thể tác động xấu tới sức khỏe, có thể gây ung thư

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã quan tâm đến vấn đề này từ năm 1990. Đến nay, có hàng trăm ngàn bài báo đề cập đến chủ đề này. Tuy nhiên theo WHO, chưa có bằng chứng nào cho thấy trường điện từ mức thấp như ở điện thoại có thể gây hại cho sức khỏe con người, tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, tổ chức này khuyến cáo, antenna hoặc radar tạo sóng cường độ cao có thể gây nguy hiểm nếu con người đứng gần.

8. Mọi chất khử trùng có thể làm hỏng màn hình điện thoại thông minh

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Theo các nghiên cứu, smartphone là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn, thậm chí bẩn hơn nhà vệ sinh gấp 10 lần. Khử trùng màn hình thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ nhiễm virus và các bệnh về da lây qua điện thoại. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại chất khử trùng có thể ảnh hưởng đến chất lượng màn hình.Điều này chỉ đúng khi sử dụng chất tẩy rửa mạnh.

Đối với thiết bị công nghệ, người dùng nên tìm mua các loại khăn khử trùng chuyên dụng, hiện được bán rất nhiều trên thị trường.

9. Sóng di động có thể “làm chín” trứng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Niềm tin này phổ biến từ đầu những năm 2000 khi nhiều người làm “thí nghiệm”, sử dụng sóng phát ra từ điện thoại di động để nấu chín trứng. Trên thực tế, điều này không thể xảy ra vì lượng năng lượng điện thoại phát ra quá nhỏ, không đủ để làm chín thức ăn.

Giả sử sóng từ điện thoại tương đương với lò vi sóng, quả trứng vẫn không kịp làm nóng trước khi điện thoại hết pin.

10. Wifi miễn phí luôn an toàn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các điểm truy cập Wifi miễn phí nơi công cộng rất tiện dụng đối với người dùng, đặc biệt là khách du lịch. Tuy nhiên, dịch vụ này cũng tiềm ẩn rủi ro về bảo mật khi các hacker có thể “đột nhập” và theo dõi người dùng sử dụng wifi không mật khẩu.

Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng Wifi công cộng để truy cập các trang web giải trí, tìm kiếm thông tin; tuyệt đối không nên đăng nhập các trang cá nhân hoặc giao dịch qua tài khoản ngân hàng.

Theo BrightSide