10 phát minh đã thay đổi cách sống của chúng ta

VietTimes -- Cùng VietTimes điểm danh những phát minh khoa học quan trọng đã thay đổi cách sống của chúng ta nào!

1. Điện

Có lẽ là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta, nếu sức mạnh của điện chưa bao giờ được khai thác, chúng ta thậm chí sẽ không có một phần nhỏ của những gì chúng ta có trên thế giới ngày nay. Không tivi, không lò vi sóng, không máy tính, không điều hòa,..

2. Bóng đèn

Hãy thử tưởng tượng không có bóng điện, bạn có thể làm được gì trong bóng tối?

3. Máy tính

Máy tính đã trở thành không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, cả về công việc, giải trí,...

4. Internet

Internet đã giúp tất cả mọi người xích lại gần nhau hơn bất chấp khoảng cách địa lý.

5. E-mail

Sự lan truyền của email trên toàn thế giới ảnh hưởng đến việc trao đổi thông tin liên lạc giữa mọi người và giữa các doanh nghiệp với nhau.

6. Điện thoại di động

Có hơn 5 tỷ điện thoại di động trên thế giới và con số này đang tăng nhanh ở Trung Quốc và Ấn Độ. Công nghệ di động đã thay đổi cách chúng ta giao tiếp, vì nó cho phép chúng ta thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản hoặc thậm chí cập nhật trạng thái facebook của mình từ bất kỳ vị trí nào.

7. Phương tiện đi lại: xe máy, ô tô, máy bay,...

Những phương tiện mới hiện đại giúp chúng ta thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

8. Ti vi

Ti vi đã trở nên phổ biến trong nhà, văn phòng và tổ chức của chúng ta, đặc biệt nó là một nguồn chính cho các thông tin quảng cáo, giải trí và tin tức. 

9. Rô bốt

Robot đang giúp chúng ta trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Chúng được sử dụng trong sản xuất xe hơi, đóng gói hàng hóa sản xuất, thậm chí còn còn có thể trở thành một y tá trong bệnh viện,...

10. Súng

Có lẽ không cần bất kỳ giới thiệu nào cho tất cả chúng ta biết về chức năng và khả năng của nó. Khẩu súng đầu tiên được bắn vào cuối thế kỷ 13 và các phiên bản hiện đại của viên đạn kim loại được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1857.

Theo List 25