10 người giàu nhất châu Á: Nhiều tỷ phú đi lên nhờ game

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani là người giàu nhất châu Á hiện nay với khối tài sản hơn 63 tỷ USD. Các tỷ phú Trung Quốc chiếm phần lớn trong Top 10.Tài sản của các tỷ phú dựa trên bảng xếp hạng Real-time của Forbes.

1. Mukesh Ambani: 63,2 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Ấn Độ

Cách đây ít ngày, Mukesh Ambani – ông chủ tập đoàn Reliance Industries của Ấn Độ - được Forbes ghi nhận là một trong 10 tỷ phú giàu nhất thế giới. Dù hiện tại Ambani đã rơi xuống vị trí số 11, ông vẫn là người giàu nhất châu Á. (Ảnh: Bloomberg)

2. Ma Huateng: 55,3 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Trung Quốc

Ma Huateng, hay còn được biết đến với tên gọi Pony Ma, đồng sáng lập Tencent vào năm 1998. Danh mục đầu tư của tập đoàn này còn có ứng dụng nhắn tin WeChat, nhà phát triển trò chơi Liên minh huyền thoại Riot Games và cổ phần thiểu số trong Spotify và Snap Inc. (Ảnh: Reuters)

3. Jack Ma: 44,5 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Trung Quốc

Jack Ma đồng sáng lập “gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba trong căn hộ của mình tại Hàng Châu vào năm 1999. 15 năm sau, Alibaba niêm yết trên sàn chứng khoán New York với thương vụ IPO kỷ lục, thu về 25 tỷ USD. Năm ngoái, Jack Ma rời ghế chủ tịch Alibaba để tập trung làm từ thiện. (Ảnh: Reuters)

4. Colin Zheng Huang: 43,8 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Trung Quốc

Trong phiên giao dịch hôm thứ sáu tuần trước (19/6), cổ phiếu của hãng thương mại điện tử giá rẻ Pinduoduo tăng 6% lên mức cao nhất lịch sử là 87,58 USD. Điều này giúp tài sản của nhà sáng lập Colin Huang cán mốc 45,4 tỷ USD, vượt qua Jack Ma trở thành người giàu thứ 2 Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện nhà sáng lập Alibaba đã lấy lại vị trí của mình. (Ảnh: Bloomberg)

5. Qin Yinglin & gia đình: 33,9 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Trung Quốc

Qin Yinglin, ông chủ hãng thực phẩm Muyuan Foodstuffs là một trong những tỷ phú có tài sản tăng mạnh nhất trong đại dịch Covid-19. Khởi đầu với đàn lợn 22 con, sau 2 năm, quy mô đàn lợn của Qin tăng lên 2.000 con và vượt mốc 10.000 con vào năm 1997. Đến nay, Muyuan Foodstuffs trở thành một trong những nhà sản xuất thịt lợn lớn nhất Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

6. Hui Ka Yan: 32,2 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Trung Quốc

Từ một cựu kỹ thuật viên nhà máy thép, ông Hui hiện là chủ tịch Evergrande Group, một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Ông từng có thời điểm là người giàu nhất quốc gia này. (Ảnh: Reuters)

7. Tadashi Yanai & gia đình: 29,7 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Nhật Bản

Yanai là người gây dựng và điều hành đế chế bán lẻ thời trang Fast Retailing – công ty mẹ của Uniqlo. Các thương hiệu khác của tập đoàn này bao gồm Theory, Helmut Lang, J Brand và GU. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2019, Fast Retailing đạt doanh thu 21,3 tỷ USD và lợi nhuận ròng 2,3 tỷ USD. Cuối năm 2019, Yanai tuyên bố rời hội đồng quản trị SoftBank sau 18 năm gắn bó. (Ảnh: Bloomberg)

8. Lee Shau Kee: 27,4 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Hong Kong (Trung Quốc)

Nhà sáng lập tập đoàn đầu tư và phát triển nhà đất Henderson được mệnh danh là "Warren Buffett của Hong Kong". Tháng 5/2019, ông tuyên bố rời ghế chủ tịch công ty ở tuổi 91 để 2 con trai cùng lên nắm quyền.. (Ảnh: Bloomberg)

9. Li Ka-shing: 26,9 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Hong Kong (Trung Quốc)

Li Ka-shing là một trong những doanh nhân có nhiều ảnh hưởng nhất tại châu Á. Ông là người giàu nhất Hong Kong trên bảng xếp hạng của Forbes từ 2008 đến 2019. Tháng 5/2018, ông rời vị trí chủ tịch của CK Hutchison và CK Asset Holdings, nhường lại đế chế kinh doanh cho con trai cả Victor Li. (Ảnh: Bloomberg)

10. William Lei Ding: 26,5 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Trung Quốc

William Ding là tỷ phú game và Internet đầu tiên của Trung Quốc. Ông thành lập công ty game Netease vào năm 1997 và từ đó đến nay phát triển nhiều tựa game nổi tiếng. (Ảnh: Twitter)

Theo NDH