10 nấc thang dẫn đến “thiên đường” bạn nên trải nghiệm một lần trong đời

VietTimes -- Thế giới tồn tại rất nhiều cầu thang được mệnh danh là “nấc thang thiên đường” với vẻ đẹp hùng vĩ và kiến trúc có một không hai. Đó là những cầu thang mà bất kỳ du khách nào cũng phải choáng ngợp khi nhìn thấy và trỗi dậy ước muốn chinh phục.

Dưới đây là Top 10 cầu thang tuyệt đẹp trên thế giới.

1. Cầu thang xoắn ốc ở dãy núi Taihang

Chiếc cầu thang xoắn ốc cao 92m đã được xây bên vách núi Taihang tại Linzhou, sẽ tạo cảm giác kích thích khi leo núi mà không gây ra nguy hiểm nào. Vì lý do sức khỏe và an toàn, không phải ai muốn trèo cũng được phép. Bất cứ ai muốn leo thang đều phải ký vào một lá đơn khẳng định họ không bị bệnh tim hay phổi, và phải dưới 60 tuổi.

2. Cầu thang trên biển

Cầu thang trên biển là một cầu thang bằng đá nhân tạo trên hòn đảo nhỏ của Gaztelugatxe ở Tây Ban Nha, nối hòn đảo với đất liền. Vượt qua 237 bậc thang ngoằn ngoèo, bạn sẽ đến tu viện San Juan, di sản thế giới được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 và được chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh ngoạn mục với biển xanh sóng vỗ.

3. Cầu thang Awaji Hyakudanen

Awaji Hyakudanen có nghĩa là “tầng của những giấc mơ”. Nơi đây được xây như một khu tưởng niệm trận động đất Hanshin năm 1995. Awaji Hyakudanen một dãy phức hợp các tòa nhà và sân vườn tọa lạc trên đảo Awaji ở quận Hyōgo, Nhật Bản. Bên trong đó là những khu vườn hoa ô vuông được bao bọc bởi một cầu thang bé nhỏ xung quanh.Quản lý bình luận (68)

4. Cầu thang Haiku

Cầu thang gỗ Haiku ở Hawaii, Mỹ được mệnh danh là cầu thang lên thiên đường. Cầu thang được xây dựng vào năm 1942 với 3.922 bậc, cao 756 mét.Trong những năm gần đây, một số đoạn cầu thang gỗ bị hỏng đã được thay thế bằng kim loại. Để đảm bảo sự an toàn cho du khách nên khu vực cầu thang này thường bị hạn chế đến tham quan.

5. Cầu Mose

Cầu thang Moses nối liền với pháo đài Fort de Roovere thế kỷ 17. Trước đó, pháo đài được bao quanh bởi một con hào chứa đầy nước và vào thời điểm lúc đấy không có cầu bắc qua. Các kiến trúc sư Hà Lan đã xây dựng cầu Moses như một cây cầu kín “chìm” nằm ngập dưới lòng hào và gần như vô hình.

6. Cầu thang Rue Foyatier

Cầu thang Rue Foyatier dẫn đến Montmarte - một trong những điểm du lịch hàng đầu ở Paris với nhà thờ Sacre-Coeur. Cầu thang Rue Foyatier gồm với 300 bậc thang chạy dọc theo một tuyến đường sắt . Nếu lựa chọn đi bộ lên cầu thang, mặc dù bạn sẽ vất vả một chút nhưng đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

7. Cầu thang nằm trong hang đá ở Colombia

Tảng đá La Piedra Del Penõl khổng lồ này được hình thành từ hàng triệu năm về trước, cao trên 200m, nặng khoảng 10 triệu tấn. Tảng đá có bề mặt khá nhẵn và có một vết nứt lớn chạy dài từ trên xuống dưới. Trong vết nứt này, người ta đã xây một cầu thang hình zic zac có 649 bậc từ chân lên đến đỉnh của La Piedra, nếu leo lên đài quan sát trên đỉnh thì có tất cả 740 bậc.

8. Cầu thang Inca ở Peru

Tại khu di tích Machu Pichu, để lên tới đền Mặt Trăng, khách du lịch phải vượt qua những bậc thang Inca dốc đứng, trơn trượt và không hề có hàng rào bảo vệ. Cầu thang có khoảng 1500 bậc, một số được chạm khắc bằng đá granit.

9. Cầu thang tại Universe Cascade

Universe Cascade ở Dumfries, Scotland thuộc sở hữu tư nhân chỉ mở cửa cho công chúng một ngày mỗi năm. Cầu thang được xem là một tác phẩm nghệ thuật theo cấu trúc của một thác nước xếp tầng. Thiết kế ấn tượng, băng qua sườn đồi dốc mang ý nghĩa đại diện cho những thay đổi quan trọng trong lịch sử vũ trụ, với đỉnh là hiện tại và đáy là nguồn gốc bí ẩn của vũ trụ, còn các bậc thang biến mất trong nước.

10.  Cầu thang Girnar

Để leo lên đỉnh núi Girnar, ở Gujarat, Ấn Độ, bạn phải vượt qua 9999 bậc thang vô cùng ngoằn ngoèo. Dù đường đá khó đi và khiến du khách kiệt sức nhưng cảm giác ngắm toàn cảnh núi non hùng vĩ, mơ mộng cũng sẽ đánh bay mọi cảm giác mệt mỏi.

Theo Wonderlist