10 món ăn giúp bạn nhanh chóng giảm cân sau Tết

VietTimes – Việc giảm cân sau Tết thực sự là một khó khăn đáng kể. Nhưng thực ra vẫn có rất nhiều món ăn hợp lý, hãy lưu ý ngay 10 món có thể đưa vào thực đơn giảm cân sau những ngày dư thừa chất.
Hãy lưu ý ngay 10 món ăn có thể giúp bạn nhanh chóng giảm cân sau Tết (Nguồn ảnh trong bài: Womenshealthmag)
Hãy lưu ý ngay 10 món ăn có thể giúp bạn nhanh chóng giảm cân sau Tết (Nguồn ảnh trong bài: Womenshealthmag)

1. Salad cá ngừ

Một chút cá ngừ đóng hộp được đánh lên với một vài muỗng mayonnaise, trộn với rau diếp, xà lách tươi, cà chua, dưa chuột... chế biến thành món salad cá ngừ cực dễ làm, vừa nhanh chóng, tiện lợi mà lại là phương pháp hữu hiệu giúp bạn giảm cân sau những món nặng nề với chất béo ngày Tết. Đồng thời, món salad cá ngừ cung cấp cho bạn một lượng vitamin D rất tốt để giúp cơ thể bạn có thể sử dụng được canxi, giúp giảm nguy cơ loãng xương. 

Mỗi đĩa salad này sẽ cung cấp cho bạn 261 calo, 22,3 g chất béo (3,7 g chất béo bão hòa), 0,1 g carbs, 0 g chất xơ, 0,2 g đường, 389 mg natri, 13,6 g protein.

 


2. Bơ đậu phộng và phô mai kem

Bơ đậu phộng và phô mai kem có thể là một món ăn nhẹ cung cấp dưỡng chất cho bạn, hoặc bạn cũng có thể sử dụng món trộn hỗn hợp hai muỗng bơ đậu phộng phủ một muỗng kem phô mai cho phần tráng miệng sau khi ăn nhẹ với một thực đơn khác được lựa chọn cẩn thận.

Lưu ý: Mỗi khẩu phần bơ đậu phộng phủ phô mai kem này sẽ cung cấp 215 calo, 18 g chất béo (1,5 g chất béo bão hòa), 8 g carbs, 3 g chất xơ, 2,5 g đường, 110 mg natri, 8 g protein.

 


3. Bơ hạnh nhân và hạt ngũ cốc

Một bữa ăn nhẹ gọn gàng, tiện dụng, hoàn hảo cho những người đang muốn giảm cân, chỉ cần trộn hai muỗng cà phê bơ hạnh nhân với một muỗng hạt chia, một muỗng hạt hướng dương, một muỗng hạt lanh và hai muỗng hạt bí ngô.

“Chất béo, protein và chất xơ trong món ăn nhẹ này sẽ giúp bạn no trong nhiều giờ. Kiểu thực đơn này sẽ giúp bạn ngon miệng mà vẫn cân bằng vóc dáng”, Boise - chuyên gia dinh dưỡng nói.

 


4. Dưa chuột muối chua

Hãy chọn vài lát dưa chuột muối chua, một cách tuyệt vời để bổ sung lượng muối cần thiết choc ơ thể và một vài chiếc bánh sandwich deli, bánh mì, ăn kèm phô mai và một ít thịt nguội. Bữa ăn này có thể cung cấp cho bạn đủ năng lượng cần thiết rồi.

 


5. Quả mọng và kem

Một lượng nhỏ quả mọng như trái dâu, quả mâm xôi, trộn với vài muỗng kem tươi sẽ cho bạn một bữa ăn nhẹ giảm cân, đồng thời bổ sung chất xơ cần thiết cho chế độ ăn uống nhiều đạm và nhiều mỡ sau Tết của bạn.

 


6. Sinh tố dâu rắc bánh phô mai

Sinh tố dâu rắc bánh phô mai được chế biến từ các loại quả mọng như dâu, phủ một lớp bánh chế biến từ phô mai đông lạnh (một nguyên liệu thực sự thân thiện). Bạn sẽ được thưởng thức hương vị bánh phô mai thơm ngon tuyệt hảo trong một ly sinh tố dâu ngọt ngào, và với công thức thông minh này, bạn có thể giảm cân hiệu quả. Mách nhỏ cho bạn là còn có thể cắt giảm lượng đường bằng cách sử dụng xi-rô hoặc mật ong làm chất tạo ngọt thay vì bổ sung thêm đường vào cơ thể.

 


7. Trái bơ

Trái bơ chứa các axit béo không bão hòa đơn lành mạnh, cùng với nhiều khoáng chất khác như chất xơ và kali. Lời khuyên từ các chuyên gia là bạn nên ăn một nửa quả bơ khi đến giờ ăn vặt, hoặc hãy chế biến một vài món ăn với trái bơ như salat bơ chẳng hạn. Mỗi 1/2 trái bơ sẽ cung cấp 114 calo, 10,5 g chất béo (1,4 g chất béo bão hòa), 6 g carbs, 0 g đường, 5 mg natri, 5 g chất xơ, 1 g protein.

 


8. Nước cốt dừa

Nước cốt dừa khá linh hoạt khi bạn có thể coi nó như một thức uống hoặc dùng như một thành phần để chế biến nhiều món ăn. Bạn sẽ “gục ngã” trước hương vị tuyệt vời của nước cốt dừa, ngay cả khi không cần thêm đường, nó cũng đã nạp đầy dưỡng chất thiên nhiên choc ơ thể bạn, đồng thời bổ sung vitamin và khoáng chất mà cơ thể còn thiếu.

 


9. Sô cô la đen

Nếu bạn muốn một chút gì đó ngọt ngào, Kendra Whitmire, RD, một chuyên gia dinh dưỡng ở Laguna Beach, California nói rằng sô cô la đen không đường có thể được xếp vào vị trí ưu tiên. Hãy chọn sô cô la với hơn 70 phần trăm ca cao cho bữa ăn nhẹ vào buổi sáng để cung cấp vừa đủ năng lượng cùng một chút hứng khởi cho ngày làm việc của năm mới.

 


10. Sữa chua trộn với hạt óc chó

Món ăn nhẹ kết hợp sữa chua làm từ sữa nguyên chất với một muỗng hạt óc chó bằm nhỏ và nửa muỗng cà phê quế cũng sẽ trở thành bữa sáng ngọt ngào lành mạnh, cung cấp cho bạn mỗi khẩu phần 160 calo, 12,5 g chất béo (6,5g chất béo bão hòa), 6 g carbs, 5,5 g đường, 25 mg natri, 0,5 g chất xơ, 8 g protein.

 

Theo Womenshealthmag