10 mẹo sinh tồn hữu ích ai cũng nên biết (P2)

VietTimes – Tiếp tục chia sẻ về những kỹ năng sinh tồn ngoài tự nhiên, bạn hãy tham khảo thêm những mẹo hữu ích sau đến từ các chuyên gia.

6. Giả chết khi gặp những con vật to lớn như gấu xám.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khi không may một con gấu, điều tốt nhất là tìm cách rút lui càng sớm càng tốt bởi đây là loài động vật to khỏe và nguy hiểm. Trong trường hợp này, hãy giả vờ chết để đánh lừa những con gấu và khiến chúng bỏ đi.

7. Kiểm tra sóng ngầm trước khi vượt qua suối.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Băng qua suối không khó, tuy nhiên vẫn cần hết sức cẩn thận. Bạn có thể ném một cây gậy để kiểm tra dòng chảy. Nếu gặp dòng nước xoáy, tốt nhất bạn nên tránh. Nếu bắt buộc phải băng qua, hãy nhớ luôn hướng về phía thượng nguồn, hơi nghiêng về phía trước, giữ hai chân rộng bằng vai. Uốn cong đầu gối để hạ thấp trọng tâm, đảm bảo an toàn cho bạn nếu phải vượt qua một mình.

8. Áp dụng tính chất của thấu kính để tạo ra lửa trên băng.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một khối băng hình cầu dày khoảng 5 cm, có thể biến thành thấu kính để tạo ra lửa nhờ kỹ thuật tương tự như sử dụng kính lúp. Hãy tạo một thấu kính lồi với kết cấu mỏng hơn xung quanh và dày ở giữa. Sau đó, dùng tay làm mịn bề mặt để điều chỉnh hiệu quả của thấu kính băng.

9. Tạo tín hiệu khẩn cấp bằng khói.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Sử dụng tín hiệu khói có thể giúp bạn cầu cứu sự giúp đỡ. Hãy tìm kiếm và đốt những loại lá cây tươi, sử dụng thêm chăn ẩm để tạo ra càng nhiều khói càng tốt. Những cột khói này khi bốc lên cao sẽ thu hút sự chú ý của máy bay hoặc tàu cứu hộ.

10. Sử dụng tro làm chất khử trùng để rửa tay.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Thật khó để tìm thấy chất khử trùng trong thế giới hoang dã. Trong trường hợp hết nước sát khuẩn cá nhân, bạn có thể tận dụng tro từ lửa trại để thay thế. Một số nghiên cứu cho rằng tro có thể cho hiệu quả như xà phòng.

Theo BrightSide