10 mẹo để có những bức hình chân dung tuyệt đẹp trên Pixel 2 XL

Viettimes -- Với tín đồ của chụp ảnh, giờ đây, bạn có thể lưu giữ những bức ảnh chân dung tuyệt đẹp nhờ những mẹo nhỏ từ camera "thần thánh" của Google Pixel 2 XL.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Với chế độ chụp chân dung trên Pixel 2 và Pixel 2 XL, bạn có thể chụp ảnh bạn bè, người thân, vật nuôi và thậm chí là cả hoa. Bạn có thể giữ những nét chính và nét trung tâm rồi nhẹ nhàng làm mờ nền. Chế độ Chân dung được hỗ trợ bởi máy ảnh sử dujgn công nghệ điện toán và machine learning (máy học là một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo), giúp xác định đâu là điểm cần tập trung và đâu là điểm cần làm mờ. Chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo để giúp bạn tận dụng tối đa tính năng này. Hãy thử những mẹo này và bạn sẽ là một người “cao tay” trong việc chụp ảnh chân dung!

1. Tiến đến gần đối tượng

Đây là mẹo quan trọng nhất để nhận diện chân dung. Khoảng cách giữa bạn và đối tượng càng ngắn, nền của hình ảnh sẽ được làm mờ tốt hơn. So sánh các bức ảnh phía dưới ở bên phải, với những bức ảnh ở bên trái, bạn sẽ thấy điểm khác biệt.

10 mẹo để có những bức hình chân dung tuyệt đẹp trên Pixel 2 XL ảnh 1

2. Tăng khoảng cách giữa đối tượng và nền

Đối tượng của bạn càng đứng xa nền, như trong hình bên phải, hình nền sẽ càng mờ. Trong hình bên trái, nền không đủ xa đối tượng nên không thể làm mờ được.

10 mẹo để có những bức hình chân dung tuyệt đẹp trên Pixel 2 XL ảnh 2

3. Chạm vào màn hình

Để có một hình ảnh tốt nhất, hãy nhấn để tập trung camera Pixel 2 vào chủ thể của bạn, cho dù đó là khuôn mặt của một người hoặc một vật. Chạm cũng làm cho camera có thể  nhận diện được đâu là điểm bạn muốn tập trung trong bức ảnh và điều chỉnh độ phơi sáng cho bạn. Điều này đặc biệt hữu ích khi chủ thể của bạn có ánh sáng mạnh (mặt trời hoặc cửa sổ) ở phía sau. Hãy nhớ rằng bạn luôn điều chỉnh được độ phơi sáng bằng cách chạm vào màn hình và kéo ngón tay lên hoặc xuống.

4. Đặt chủ thể ở phía trước

10 mẹo để có những bức hình chân dung tuyệt đẹp trên Pixel 2 XL ảnh 3

Bạn sẽ có một hình nền mờ hơn và bokeh đẹp hơn nếu chủ thể chính của bạn nổi bật. Đó là chụp cận cảnh, như hình bên phải, chứ không phải như hình bên trái.

5. Thay đổi góc chụp của bạn

Một góc nhìn độc đáo sẽ làm tăng thêm sự hứng thú của bạn đến những bức ảnh, như trong các ví dụ bên dưới. Chụp thấp hơn dưới góc nhìn của một đứa trẻ hoặc một con vật, hoặc chụp từ trên cao để nhấn vào hình dạng và làm đối tượng trở nên sinh động hơn.

10 mẹo để có những bức hình chân dung tuyệt đẹp trên Pixel 2 XL ảnh 4

6. Hãy nhớ mẹo ở mục thứ ba

Pixel 2 giúp bạn dễ dàng theo dõi những đề xuất chụp ảnh kiểu cổ điển như thế này. Chạm vào biểu tượng lưới trong ứng dụng máy ảnh để kích hoạt lưới 3x3 trên màn hình Pixel 2 của bạn. Đặt đối tượng theo một trong các đường hoặc nơi các đường cắt nhau có thể cải thiện bố cục của bức ảnh.

10 mẹo để có những bức hình chân dung tuyệt đẹp trên Pixel 2 XL ảnh 5

7. Làm cho bức ảnh đơn giản nhất có thể

Thành công của một bức ảnh có thể bị ảnh hưởng nếu quá nhiều chi tiết xung quanh chủ thể, làm cho chủ thể bị “lu mờ”. Bạn có thể tránh điều này bằng giữ  khung hình và chụp cận cảnh chủ thể. Và đừng quên kiểm tra các chi tiết bên ngoài  ảnh trước khi bạn nhấn nút chụp để tránh sự lộn xộn trong bức hình của bạn.

10 mẹo để có những bức hình chân dung tuyệt đẹp trên Pixel 2 XL ảnh 6

8. Chụp cùng những đường thẳng

Đây là một trong những mẹo yêu thích của chúng tôi. Tìm các đường dây, như gạch hoặc ngói, cầu thang của tòa nhà. Các đường có thể nâng cao cảm giác về chiều sâu trong ảnh và nhấn mạnh chủ thể của bạn.

10 mẹo để có những bức hình chân dung tuyệt đẹp trên Pixel 2 XL ảnh 7

9. Ánh sáng làm bức ảnh tuyệt hơn

Bạn không thể luôn kiểm soát được điều kiện ánh sáng, nhưng bạn có thể tìm nơi có ánh sáng tốt hơn. Ngoài trời, tìm ánh sáng tốt hơn bằng cách thay đổi vị trí của bạn hoặc định hướng của máy ảnh, định vị lại đối tượng hoặc chụp ảnh trong bóng râm (đặc biệt vào giữa trưa). Những đám mây giúp bạn tạo ra một ánh sáng nhẹ và khuếch tán hơn. Vào ban đêm, hãy thử chiếu sáng chủ thể của bạn từ bằng đèn pin điện thoại của người bạn bên cạnh.

10 mẹo để có những bức hình chân dung tuyệt đẹp trên Pixel 2 XL ảnh 8

10. Loại bỏ khoảng cách giữa đám đông

Chế độ Chân dung hoạt động tốt nhất khi tất cả các đối tượng của bạn ở cùng khoảng cách từ máy ảnh. Chụp chân dung sẽ đẹp hơn khi chụp với một nhóm nhỏ.

10 mẹo để có những bức hình chân dung tuyệt đẹp trên Pixel 2 XL ảnh 9
Nguồn ảnh: Business Insider