10 lý do iPhone XS đáng mua dù giá cao

Có thể nhiều người dùng cho rằng iPhone XS có giá quá cao khi so với người anh em iPhone XR, nhưng đắt hơn nó cũng có cái lý đúng của nó. Dưới đây là 10 lý do để iPhone XS đáng đầu tư hơn dù mức giá cao hơn.

iPhone XR không có khả năng chống nước như iPhone XS: iPhone XS hiện là chiếc smartphone tốt nhất của Apple có khả năng chống nước và chống bụi đạt chuẩn IP68, tương đương các mẫu smartphone cao cấp khác hiện nay. Có nghĩa máy có thể tồn tại ở độ sâu 2m nước trong tối đa 30 phút, trong khi iPhone XR chỉ đạt chuẩn chống nước là IP67, nghĩa là chỉ có thể tồn tại ở độ sâu 1m nước trnog 30 phút.

iPhone XR không hỗ trợ 3D Touch giống như iPhone XS: Mặc dù đây là một tính năng nhỏ nhưng khả năng nhấn vào màn hình điện thoại - để kích hoạt các tùy chọn menu mới trong một ứng dụng lại chỉ hoạt động trên iPhone XS.

Trên iPhone XR thì Apple đã tạo một phiên bản 3D Touch riêng, về cơ bản chỉ cần chạm và giữ ngón tay của trên màn hình để thực hiện một hành động, nhưng nó không cung cấp phản hồi xúc giác hoặc rung tương tự khi thực hiện 3D Touch trên iPhone XS.

Màn hình iPhone XS trông đẹp hơn đáng kể so với iPhone XR: Màn hình điện thoại là rất quan trọng, vì đây là cửa sổ chính cho tất cả các công việc từ xem phim, làm việc, nghe nhạc, duyệt ảnh … và bạn sẽ nhìn vào nó hàng ngày.

iPhone XS có màn hình OLED "Super Retina" độ phân giải 1125 x 2436 pixel (mật độ điểm ảnh 458 ppi) hiển thị chất lượng hơn, trong khi iPhone XR sử dụng màn hình LCD "Liquid Crystal" giảm độ phân giải xuống còn 828 x 1792 pixel (mật độ điểm ảnh 326 ppi) để giảm chi phí.

Nhìn chung, màn hình OLED trên iPhone XS sáng hơn, hiển thị màu sắc chính xác hơn và có độ tương phản tốt hơn nhiều so với màn hình LCD. Mặc dù iPhone XR là mộ trong số những smartphone có màn hình LCD tốt nhất trên smartphone, nhưng vẫn không thể so với màn hình iPhone XS và đây là giải pháp tốt nhất để giải trí.

iPhone XR chỉ có duy nhất một tùy chọn kích thước màn hình là 6,1 inch. Nhưng nếu bạn thích iPhone XS thì sẽ có hai tùy chọn kích thước, nếu cần một thiết bị nhỏ gọn hơn cả XR thì có thể chọn phiên bản có màn hình chỉ 5,8 inch hoặc cần một chiếc iPhone có màn hình lớn hơn hẳn thì "Max" 6,5 inch với giá cao hơn 100 USD so với iPhone XS tiêu chuẩn sẽ là lựa chọn phù hợp.

iPhone XR có viền dày hơn so với iPhone XS: Rõ ràng hướng tới phân khúc giá thấp hơn nên iPhone XR không được Apple chăm chút nhiều về màn hình, bằng chứng là máy có viền màn hình khá dày nên nhìn mặt trước kém hấp dẫn hơn nhiều so với iPhone XS. Nếu màn hình tràn viền là một trong những yếu tố bạn quan tâm thì XS sẽ là một bước tiến đáng chú ý.

iPhone XR có nhiều màu sắc đẹp hơn như đỏ, xanh, vàng, đen, trắng và xanh san hô. Nhưng nếu muốn sở hữu chiếc iPhone có màu bạc hoặc vàng thì những màu đó chỉ có trên iPhone XS. iPhone XS cũng có sẵn màu đen, cùng với "bạc" thay vì màu trắng và tùy chọn vàng.

iPhone XR là điện thoại nặng hơn iPhone XS: Có thể với rất nhiều người khi lựa chọn điện thoại sẽ không cân nhắc tới trọng lượng thiết bị, nhưng nếu sử dụng điện thoại liên tục hàng ngày và mang theo suốt cả ngày, trọng lượng sẽ là yếu tố đáng quan tâm.

iPhone XR nặng 194 gram, trong khi iPhone XS chỉ nặng 177 gram. Nhưng công bằng mà nói, iPhone XR vẫn nhẹ hơn phiên bản lớn hơn của iPhone XS vì iPhone XS Max nặng tới 208 gram.

iPhone XR không có hệ thống camera kép của iPhone XS: Mặc dù iPhone XR và iPhone XS có thông số kỹ thuật camera gần giống nhau ở cả mặt trước và mặt sau, nhưng iPhone XR không thể thực hiện chức năng zoom quang mà chỉ hỗ trợ zoom kỹ thuật số, vì thiếu ống kính tele thứ hai chỉ có trên iPhone XS.

Bên cạnh đó, chức năng zoom kỹ thuật số cũng tốt hơn trên iPhone XS: iPhone XR chỉ có thể zoom kỹ thuật số 5X cho ảnh và zoom kỹ thuật số 3X cho video, trong khi iPhone XS có thể zoom kỹ thuật số 10X cho ảnh, zoom kỹ thuật số 6X cho video, kết hợp với zoom quang 2X.

Nếu cần dung lượng lưu trữ lớn thì nên chọn iPhone XS. Dung lượng lưu trữ lớn nhất có thể nhận được trên iPhone XR là 256GB, nhưng nếu cần lưu trữ nhiều hơn ảnh, video, tệp, ứng dụng, tài liệu, trò chơi và hơn thế nữa thì có thể chọn iPhone XS với dung lượng tối đa là 512GB.

iPhone XR không hỗ trợ LTE loại gigabit như iPhone XS: Theo Apple, iPhone XR có thể hỗ trợ tối đa "LTE Advanced" ở những khu vực được lựa chọn, thông qua một số nhà mạng, được thiết kế để cung cấp tốc độ 4G hoặc sẽ truyền tải dữ liệu ở mức 100 megabit/giây.

Trong khi đó, iPhone XS lại hỗ trợ khả năng kết nối "LTE Gigabit-class", về mặt lý thuyết có thể cung cấp tôc độ truyền tải dữ liệu lên tới 1 gigabit/giây - gấp khoảng 10 lần tốc độ của LTE Advanced trên iPhone XR

Tất nhiên, hiện nay hầu hết các khu vực không hỗ trợ các loại tốc độ này và các thuật ngữ như "LTE Advanced" và "LTE Gigabit-class" chỉ là tính toán về mặt "lý thuyết", thực tế hầu hết người dùng sẽ có trải nghiệm tốc độ chậm hơn nhiều so với những gì được quảng cáo, nhưng nó vẫn hữu ích để biết điện thoại của bạn có khả năng gì.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201905/10-ly-do-iphone-xs-dang-mua-du-gia-cao-633224/