10 loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến tâm trạng (P2)

VietTimes -- Tiếp nối phần trước, sau đây tiếp tục là những loại thực phẩm có ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng bạn cần chú ý.

6. Nước tương

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu bạn nhạy cảm với thành phần gluten, thực phẩm chứa chất này có thể khiến bạn lo lắng hoặc rơi vào trạng thái trầm cảm. Có thể bạn chưa biết, nước tương cũng chứa thành phần này. Nếu bạn muốn thêm một chút hương vị nhẹ nhàng vào thức ăn của mình, dầu ô liu có thể coi như một sự thay thế lành mạnh.

7. Thịt nguội

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có rất nhiều loại thực phẩm ăn liền được chế biến từ thịt như xúc xích, xông khói, giăm bông... Tuy nhiên, các sản phẩm này đều chứa chất bảo quản. Thành phần natri trong các loại thực phẩm này không hề tốt cho sức khỏe, kể cả tinh thần lẫn thể chất. Thay vào đó, bạn có thể ăn cá, đặc biệt là cá hồi và cá trích, những loại thực phẩm này có thể giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng..

8. Gà rán

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Gà rán và hầu hết các loại thực phẩm chiên nói chung đều có chứa chất béo không lành mạnh, làm giảm đáng kể dinh dưỡng từ thịt. Nếu bạn đang có tâm trạng không tốt, hãy thử một ít thịt gà tây. Chất Tryptophan trong loại thịt này được biết đến với công dụng làm dịu lo lắng.

9. Kem tươi

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khi nói đến loại thực phẩm này, đường không phải là vấn đề duy nhất. Dầu hydro hóa là một thành phần đáng lo hơn, thường chiếm một phần trong các loại kem tươi chính là thủ phạm. Nếu bạn thèm món ngọt, hãy thử dùng sữa chua để thay thế.

10. Salad trộn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nước sốt làm sẵn mua tại cửa hàng có thể tiết kiệm thời gian để làm món salad tươi, nhưng hầu hết chúng đều có chứa hàm lượng đường cao. Ngay cả loại không đường cũng hay chứa aspartame, chất liên quan trực tiếp đến triệu chứng lo lắng và trầm cảm. Nếu bạn đang muốn ăn salad, hãy thử món salad rau bina khô. Rau bina được biết đến với công dụng hạ thấp lượng corticosterone trong máu, giúp giảm căng thẳng và trầm cảm.

Theo BrightSide