10 loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến tâm trạng (P1)

VietTimes – Có thể bạn chưa biết, thực phẩm bạn ăn hàng ngày có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng. Chính vì thế, việc lựa chọn thực phẩm đúng cách chính là chìa khóa để bạn cân bằng cảm xúc hữu hiệu.

1. Nước ép trái cây

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nước trái cây có vẻ như là một thức uống tốt cho sức khỏe, nhưng thực tế lại thiếu chất xơ so với hoa quả nguyên chất. Hầu như không có chất xơ, nước trái cây có thể cung cấp cho bạn năng lượng ngay lúc đó nhưng lại khiến bạn nhanh đói và làm tâm trạng xấu đi. Thay vì nước trái cây, bạn hãy thử uống nước lọc và ăn trái cây trực tiếp.

2. Soda

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Với hàm lượng đường cao, soda hay nước có ga không tốt cho sức khỏe, thậm chí có liên quan đến bệnh trầm cảm. Mặc dù loại không đường vẫn được quảng cáo rầm rộ, tuy nhiên thức uống này vẫn được khuyến cáo không nên dùng. Hàm lượng caffeine có trong soda có thể khiến bạn rối loạn cảm xúc nhất thời, dẫn đến cảm giác lo âu không mong muốn.

3. Bánh mì trắng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu bạn là một "fan cứng" của bánh sandwich vào bữa sáng, hãy cố gắng tránh sử dụng bánh mì trắng. Bột trắng là loại đã qua xử lý, khiến chúng nhanh chóng chuyển hóa thành đường trong máu. Bạn có thể thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng để no lâu và giúp cải thiện đáng kể cảm xúc.

4. Bánh Donut

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bánh donut là loại thức ăn ưa thích của rất nhiều người, có thể là một món ăn vặt hoặc bữa sáng tiện lợi. Tuy nhiên ít ai biết, đây chính là thủ phạm gây lo lắng, thậm chí trầm cảm. Món này có chứa hàm lượng cao chất béo, bột mì trắng và rất nhiều đường, rất ít chất xơ. Nếu bạn cần một bữa ăn nhanh, chocolate đen chính là một lựa chọn tốt hơn nhiều. Đây là thực phẩm làm giảm mức cortisol, có tác dụng làm giảm lo lắng.

5. Ketchup 

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ketchup chứa rất nhiều đường và chất ngọt nhân tạo, có liên quan đến nguyên nhân gây lo lắng và trầm cảm. Thay vào đó, hãy thử nấu ăn với cà chua tươi và những loại sốt tự làm với lượng đường vừa đủ. Bạn có thể thêm chút ớt để gia tăng hương vị.

(Còn tiếp)

Theo BrightSide