10 đồ ăn nhẹ ban đêm khiến bạn không cảm thấy có lỗi với sức khỏe

VietTimes -- Đồ ăn nhẹ vào ban đêm thường là nguyên nhân chính liên quan đến tăng cân và chất lượng giấc ngủ. Thêm vào đó, khi bạn không ăn tối đúng giờ, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ đau đầu và đau dạ dày. Bạn sẽ ngủ không ngon và cảm thấy mệt đói vào buổi sáng hôm sau. Tuy nhiên, có một số đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp khiến bạn dễ buồn ngủ và sảng khoái hơn vào  hôm sau. 

1. Bánh pudding sôcôla

Điều này có vẻ lạ nhưng bánh pudding sô cô la kem sẽ không chỉ giúp bạn thoát khỏi cơn đói mà không khiến bạn tăng cân. Loại bánh này chứa ít chất béo. Một khẩu phần (100 g) của món tráng miệng này chứa khoảng 90-100 calo. Vì vậy, bạn sẽ không cảm thấy tội lỗi nữa nếu bạn muốn ăn bánh này và không muốn phải ăn rau.

2. Pho mát Chechil

Một phần của món ăn này có chứa đủ protein để cảm thấy no, mặc dù nó không chứa nhiều calo. Pho mát cũng chứa tryptophan có tác dụng an thần và gây buồn ngủ giúp bạn ngủ nhanh hơn. Vì vậy, nếu bạn thích đồ ăn nhẹ mặn và sợ tăng cân, không có gì sai khi thưởng cho chính mình một chiếc phô mai Chechil - nó tốt hơn một số lựa chọn thay thế có nhiều carbohydrate.

3. Bơ và phô mai tươi

Phô mai tươi chứa rất ít calo và giàu casein. Cơ thể có thể hấp thụ từ từ, do đó khiến bạn cảm thấy no trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn tăng lượng protein có thể giúp giảm cân thành công. Nếu bạn thêm một ít bơ vào bữa ăn nhẹ, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể các axit béo chất lượng cao ảnh hưởng tích cực đến mức cholesterol và hệ thống mạch máu.  

4. Sô cô la sữa

 Nghe có vẻ điên rồ, nhưng đây là thức uống hoàn hảo nhất để giảm cân. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng canxi giúp loại bỏ mỡ bụng và các chất dinh dưỡng quan trọng được hấp thu tốt hơn với sự giúp đỡ của vitamin D có trong sữa. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng loại sữa sô cô la ít đường và chỉ có ca cao tinh khiết. Nước không phải sự lựa chọn đúng đắn khi muốn kiềm chế cảm giác đói khát mạnh mẽ mà chỉ khiến giấc ngủ không yên vì bạn sẽ cần thức dậy để vào nhà vệ sinh liên tục.

5. Quả sung khô

Một món ăn tuyệt vời cho những người thích ăn đồ ngọt là quả sung! Loại mứt tự nhiên này sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng: chúng thỏa mãn cảm giác thèm ăn và không làm tăng cân. Quả sung có hàm lượng chất béo thấp và chứa nhiều chất xơ  - món tráng miệng ban đêm hoàn hảo.

6. Sô-cô-la đen

Sô-cô-la cũng là món ăn an toàn trước khi bạn đi ngủ. Đây không phải là sô-cô-la kẹp bơ sữa mà là sô-cô-la đen nguyên chất với 72% ca cao tự nhiên. Thực phẩm này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và đủ chất xơ để cảm thấy no khi không phải tiêu thụ một hàm lượng đường cao. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá 50g sô-cô-la đen mỗi ngày.

7. Cá ngừ

Loại cá này dễ tiêu hóa và loại bỏ cảm giác đói vì nó chứa nhiều protein. Bạn có thể tự nấu ăn (lưu ý không sử dụng quá nhiều dầu) hoặc bạn có thể ăn vài muỗng cá ngừ đóng hộp mà không cần phải ăn kiêng. Ngoài ra, khi nói đến chế độ ăn kiêng,  vitamin B6 giúp bạn tiêu hóa protein và chất béo, ngăn ngừa rối loạn hệ thần kinh và ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ cơ thể của bạn.

8. Bánh bột ngô nướng

Nếu bạn đang nghĩ rằng bạn muốn ăn một ít sô-cô-la hoặc bánh ngô phết mật ong, hãy loại bỏ suy nghĩ này ngay lập tức. Chúng chứa quá nhiều đường nên loại đồ ăn nhẹ này không được coi là khỏe mạnh. Cơ thể bạn cần thực phẩm chứa nhiều chất xơ và lượng đường thấp. Nếu bạn ăn bánh bột ngô nướng kết hợp với sữa ít chất béo, cơ thể bạn sẽ được cung cấp hàm lượng tryptophan cần thiết, giảm cảm giác thèm ăn và khiến cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ.

9. Hạnh nhân

Một kiểu thực phẩm tốt cho những người yêu thích món ăn vặt mặn là hạnh nhân. Magiê trong hạnh nhân giúp bạn thư giãn và phục hồi cơ bắp, niacin giúp loại bỏ căng thẳng, và chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu trong một thời gian dài. Hạnh nhân cũng giúp đốt cháy chất béo: những người ăn kiêng ăn 1/4 cốc hạnh nhân mỗi ngày giảm cân nhanh hơn 62% so với nhóm khác, những người đang thực hiện chế độ ăn ít calo với rất nhiều carbohydrates. Đây là lý do tại sao hạnh nhân được coi là một món ăn nhẹ tối ưu bất cứ lúc nào.

10. Giăm bông và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Nếu bạn không thích món tráng miệng ngọt hoặc món ăn vặt mặn thì một miếng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt với 2 lát giăm bông sẽ không gây hại cho cơ thể săn chắc của bạn. Tuy nhiên, bạn nên ăn có mức độ. Món ăn nhẹ này chứa không nhiều calo (khoảng 150), bánh mì nguyên hạt là nguồn carbohydrate giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn còn giăm bông là nguồn protein giúp bạn cảm thấy no.

Theo Bright Side