10 điều bất thường nhưng lại bình thường ở một số quốc gia (P2)

VietTimes – Tiếp tục khám phá văn hóa khác lạ của thế giới, phần này sẽ mang đến những điều thú vị không phải ai cũng biết về những điều bất thường còn tồn tại ở một số quốc gia.

6. Ở Brazil, phụ nữ thích nhuộm lông sáng màu thay vì tẩy lông

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong khi phụ nữ trên khắp thế giới luôn tìm cách để tẩy lông trên cơ thể, người Brazil lại coi lông sáng màu là chuẩn mực của sắc đẹp. Thay vì loại bỏ lông, họ làm sáng nó bằng một hỗn hợp đặc biệt, có thể mua dễ dàng tại các cửa hàng ở địa phương. Đặc biệt, phụ nữ Brazil thường thực hiện quy trình này ngay trên bãi biển, bôi chất làm sáng lên da như kem chống nắng.

7. Văn hóa tắm ofuro của Nhật Bản

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một đặc trưng của Nhật Bản là bồn tắm ofuro, được làm bằng gỗ truyền thống. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bồn tắm ofuro trong mỗi căn hộ của Nhật Bản. Chiếc bồn tắm bằng gỗ giúp giữ ấm nước trong khi tắm. Theo truyền thống, tất cả các thành viên trong gia đình lần lượt tắm ofuro mà không thay nước, vì vậy họ luôn tắm trước bên ngoài khi ngâm mình trong bồn tắm.

8. Ở Colombia, chocolate nóng được dùng kèm với phô mai

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nhiều du khách ngạc nhiên trước cách dùng món chocolate ở Colombia. Người dân nơi đây phổ biến kiểu uống chocolate nóng kèm theo một miếng phô mai. Theo đánh giá của khách du lịch, món này không chỉ lạ miệng mà còn rất ngon.

9. Ở Pháp, sữa được bảo quản ở nhiệt độ phòng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Những cửa hàng bán sữa siêu tiệt trùng tại Pháp hầu như không giữ sữa trong tủ lạnh bởi điều này sẽ vô tình làm mất hương vị đặc trưng của sữa.

10. Viết mực đỏ là một điều cấm kỵ ở Hàn Quốc

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ở Hàn Quốc, viết tên một người bằng mực đỏ theo truyền thống có nghĩa là người này đã qua đời. Đó là lý do tại sao khách du lịch nên rất cẩn thận khi chọn bút để ký thiệp chúc mừng.

Theo BrightSide