10 đất nước nhỏ bé đi một ngày là hết

Với diện tích nhỏ và không quá nhiều thắng cảnh để tham quan, những quốc gia bé nhỏ Gibraltar, Monaco, Vatican, Macau, Qatar... chỉ mất chưa đến một ngày là có thể khám phá hết.
Qatah là quốc gia đăng cai tổ chức World Cup 2022
Qatah là quốc gia đăng cai tổ chức World Cup 2022

1.Gibraltar

Đất nước Gibraltar nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Tây Ban Nha, với dân số 30.000 người và diện tích khoảng 6,8km2. Trước kia, vùng đất này là căn cứ quân sự quan trọng của lực lượng vũ trang và hải quân hoàng gia Anh.

Vào các mùa du lịch, gần nhưbạnchỉthấy toànnhững du thuyền neo đậu ngoài bờ cảng. Nơi đây có nhiều cảnh đẹp và rất nổi tiếng, trong đó phải kể đến The Pillars of Hercules (nơi Hercules chống trời).

Hiện các chuyến bay thẳng từ London hạ cánh xuống đường bay duy nhất ở Gibraltar sẽ giúp du khách thuận lợi trong việc di chuyển tham quan.

Điểm đến nổi bật ở đất nước bé nhỏ này chính là đi cáp treo lên đỉnh ngọn núi đá và chỉ mất một ngày là có thể tham quan loài khỉ hoang dã Barbary duy nhất trên đảo.

2.Isle of Man

Nằm ở trung tâm các đảo của Anh trong vùng biển Ailen,đây là hòn đảo “cô độc”, một vùng đất tự trị, lãnh thổ phụ thuộc của hoàng gia Anhvới dân số 84.000 người.

Để đến được đây, du khách phải bay từ Anhhoặc đi phà cao tốc từ Liverpool. Một ngày ở Isle of Man, bạn có thể ghé thăm các khu di tích lịch sử như lâu đài Peel của người Viking, ăn sò điệp và sưu tầm các tem bưu chính phiên bản đặc biệt.

3.Monaco

Được tách độc lập khỏi nước Pháp từ thế kỷ 15, Monaco có ba mặt tiếp giáp với Pháp, mặt còn lại tiếp giáp với Địa Trung Hải, diện tích nhỏ hơn 1.600km2 và dân số trung bình 37.000 người.

Những người sinh ra và lớn lên ở Monaco nói tiếng Pháp, Ý, Anh và tiếng mẹ đẻ Monégasque. Đây là một trong những quốc gia có GDP đầu người cao nhất thế giới.

Các từ khóa nổi tiếng nhất là du lịch, casino và Grace Kelly -một nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ kết hôn với ông hoàng Monaco Rainer III, sau đó trở thành công nương của quốc gia bé nhỏ này. Đồng thời, nơi này còn là nơi sinh sống của nhiều triệu phú thế giới.

Ngoài bến cảng tuyệt đẹp đầy ắp những chiếc du thuyền và sòng bạc sang trọng từngxuất hiện trong bộ phim James Bond, Monaco còn có một bảo tàng hải dương học nổi tiếng thế giới.

4.San Marino

Còn có tên gọi là nước Cộng hòa Đại bình yên San Marino với dân số khoảng 32.000 người sinh sống trên diện tích 62km2 tại dãy núi Apennine của Ý.

San Marino được thành lập vào năm 301 trước Công nguyên bởi một người Thiên chúa giáo có tên Marino, nhưng vẫn chưa được công nhận chođến năm 1600, dù nước này đã tuyên bố chủ quyền.

San Marino được biết là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất nhì thế giới. Kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và du lịch.

Hằng năm San Marino đón hơn 2 triệu lượt khách tham quan từ khắp các quốc gia trên thế giới nhờ dấu hộ chiếu độc đáo và quà lưu niệm ấn tượng với hai màu trắng -xanh là màu cờ của San Marino, nhờ đó thu nhập của người dân tăng cao.

5.Liechtenstein

Nằm giữa hai nước Thụy Sĩ và Áo, quốc gia bé nhỏ Liechtenstein vẫn còn là đất nước duy trì chế độ quân chủ, được cai trị bởi gia đình hoàng gia sống trong lâu đài trên núi nhìn về thủ đô Vaduz, giống như trong các câu chuyện cổ tích thường thấy.

Quốc gia này có diện tích rất nhỏ, khoảng 25km2, do đó trong một ngày du khách có thể đi dạo bộ hoặc đạp xe vòng quanh để tham quan.

6.Quần đảo Falkland

Là quần đảo tự trị nằm ngoài khơi Nam Mỹ, Falklands là nơi có nhiều loài chim quý hiếm, cá voi, hải cẩu, cừu và một số loài chim cánh cụt. Những chú chim cánh cụt thậm chí còn đông hơn 3.000 cư dân sinh sống trên đảo.

Chủ yếu người dân tập trung ở thủ đô Stanley, nơi không có máy rút tiền ATM, không nhiều quán rượu.

Để đến đây, du khách có thể thực hiện các chuyến bay từ Chile và Anh, thông qua đảo Ascension. Du khách chủ yếu ghé qua đây trước khi phiêu lưu, khám phá Nam Cực.

7.Vatican

Thành phố Vatican, nơi Đức Giáo hoàng và khoảng 800 người dân sinh sống trên diện tích chừng 110 mẫu Anh, là quốc gia độc lập nhỏ nhất trên thế giới. Đây một vùng đất có tường bao kín, nằm trong lòng thành phố Rome, Ý.

Đến đây, du khách có thể đi thăm viện Bảo tàng Vatican SistineChapel và leo lên đỉnh mái vòm của nhà thờ được thiết kế bởi Michelangelo để ngắm toàn thành phố. Và du khách chỉ mất chưa đầy một ngày là có thể len lỏi hết các ngóc ngách, ngõ hẻm.

8.Andorra

Nằm ẩn mình trong dãy núi Pyrenees giữa Tây Ban Nha -Pháp vàcách Barcelona khoảng ba giờxe,Andorra là quốc gia không có biển vớidân số khoảng 76.000 người và là nơi lưu giữ nhiềutruyền thống của người Tây Ban Nha.

Người dân ở đây sử dụng Catalan làm ngôn ngữ chính.

Andorraquyến rũ du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn của những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng và các thung lũng hoa anh đào đẹp mê ly.

Đâycũnglà nơi tập trung các khu spa đẳng cấp thế giới.

9.Macau

Macau,thuộc địa của Bồ Đào Nha, làmột bán đảo nhỏ nằm gần Trung Quốc vàlà trung tâm cờ bạc lớn nhất thế giới,được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Là một “đặc khu hành chính” của Trung Quốc, Macau vẫn khẳng định sự độc lập của mình bằng đồng tiền, phong tục và các món ăn riêng.

10.Qatar

Qatar là quốc gia có diện tích lớn nhất trong danh sách này, tuy nhiênphần lớn diện tích 11.655km2là sa mạc. Du khách đến đây chủ yếu ghé thăm thủ đô Doha, các khu chợ truyền thống và bảo tàng nhệ thuật Hồi giáo, trải nghiệm cắm trại qua đêm ở sa mạc gần vịnh Ba Tư.

Là quốc gia đăng cai tổ chức World Cup 2022 với lễ khai mạc diễn ra tại Doha, do đóQatar đã và đang xây dựng hệ thống giao thông cho phép người hâm mộ bóng đá di chuyển dễ dàng, nhanh chóng tới các sân vận động cách xa nhau trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Theo Tuổi trẻ