10 con số thú vị của lượt đi V-League 2019

VietTimes -- Phải rất am hiểu V-League chúng ta mới phát hiện ra được những con số biết nói. Hãy cùng VietTimes suy ngẫm các thống kê và bình luận thú vị về lượt đi giải đấu cao nhất tại các sân cỏ Việt Nam.
V.League 2019 ngày càng quyết liệt, kịch tính (ảnh VPF)
V.League 2019 ngày càng quyết liệt, kịch tính (ảnh VPF)

Chỉ bằng 10 con số nhưng chúng tôi đã khắc họa đầy đủ 14 khuôn mặt tham dự V-League với góc nhìn mới, lạ. Bạn có thể thấy đó đâu những khuôn mặt HLV, cầu thủ và đội bóng mà mình yêu thích.

0. Thanh Hóa là đội bóng duy nhất không bị thẻ vàng nào sau 13 trận lượt đi. Đội hình trẻ nhưng họ đã có cú nước rút “kiểu bầu Đệ” để đứng thứ 5 bảng xếp hạng. Có vẻ như sau sự ra đi ồ ạt của các trụ cột Trọng Hoàng, Đình Đồng, Quốc Phương…lối đá Thanh Hóa đã được cải thiện nhiều theo hướng mềm mại hơn. HLV Đức Thắng đang trở thành nhà cầm quân có cá tính bậc nhất sân cỏ Việt Nam.

Đội TP.HCM tạm thời vô địch lượt đi (ảnh VPF)
Đội TP.HCM tạm thời vô địch lượt đi (ảnh VPF)

1. Đây là vị trí của đội bóng TP.HCM sau khi V.League 2019 khép lại giai đoạn lượt đi. HLV Chung Hae-seong được coi là nguyên nhân của mọi nguyên nhân dẫn đến thành công của đội chủ sân Thống Nhất mùa giải này. Trong đội hình TP.HCM không có tuyển thủ quốc gia nào, nhưng họ biết chắt chiu điểm qua từng trận đấu. 7 trận sân khách, họ có 4 trận thắng và kiếm được 13 điểm, xứng đáng với danh hiệu “vua sân khách” lượt đi.

Đây cũng là số lượng thủ môn ngoại thi đấu tại V-League 2019. Duy nhất HAGL “xài sang” dùng thủ môn ngoại binh nhưng điều đó cũng không giúp cho họ ít lọt lưới hơn các đội bóng khác. Thủ môn Wieger M.F.Sietsma thì đấu không tồi nhưng hàng phòng thủ 3 người của đội bóng phố Núi thì không thật tin cậy.

2. Có 2 vị HLV cùng có tên là Nguyễn Đức Thắng đang nắm SLNA, Thanh Hóa. Điều trùng hợp khá thú vị tuy tên Thắng nhưng đội bóng của họ lại có nhiều trận hòa nhất V.League 2019 (6 trận).

Đây cũng là số HLV ngoại có mặt tại V.League 2019 sau khi khép lại lượt đi. Hiện chỉ còn TP.HCM và HAGL sử dụng HLV ngoại, cả hai đều là người Hàn Quốc. Sau khi lên nắm quyền, HLV Lee Tae-hoon đã cải thiện khá nhiều lối đá của HAGL còn HLV Chung Hae-seong được kỳ vọng sẽ đua chức vô địch mùa giải này cùng TP.HCM.

HLV Đức Thắng đang trở thành nhà cầm quân có cá tính bậc nhất sân cỏ Việt Nam. (ảnh VPF)

HLV Đức Thắng đang trở thành nhà cầm quân có cá tính bậc nhất sân cỏ Việt Nam. (ảnh VPF)

3. Có đến 3 ngoại binh Walsh Chevaughn (HAGL), Joao De Souza (Viettel), Oseni Ganiyu Bolaji cùng ghi được 7 điểm, dẫn đầu danh sách ghi bàn lượt đi. Dù cho Quảng Nam đang đứng vị trí 13/14 nhưng tiền đạo Hà Minh Tuấn vẫn đứng đầu chân sút nội với 6 bàn thắng.

Tính đến giờ Thanh Hóa, Nam Định, SHB.Đà Nẵng là 3 đội chưa từng thắng trên sân khách. Nếu muốn lọt tốp 3 thì HLV Đức Thắng phải cải thiện điều này ở nửa cuối mùa giải.

4. Có 4 đội cùng 18 điểm, xếp từ thứ 5 đến 8 phải phân định vị trí xếp hạng bằng chỉ số phụ lần lượt là Thanh Hóa, B.Bình Dương, Sài Gòn và SHB.Đà Nẵng. Thậm chí B. Bình Dương, Sài Gòn đều có 5 trận thắng, 3 trận hòa, 5 trận thua, cùng ghi 17 bàn, cùng thủng lưới 17 bàn. Thậm chí cùng phải nhận 21 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Sài Gòn xếp sau khi số bàn thắng trên sân đối phương là 5 trong khi B.Bình Dương là 7.

4 thẻ đỏ và 21 thẻ vàng khiến Hải Phòng là đội có lối đá “xấu xí” nhất V-League 2019. Ngoại binh Lyuch với 2 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ cũng đứng đầu danh sách nhận thẻ sau khi lượt đi khép lại. Không có đủ quân số vào giai đoạn cuối của mùa giải HLV Trương Việt Hoàng đã thua đậm 3 trận liên tiếp.

Thủ môn ngoại duy nhất của V.League 2019 (ảnh VPF)

Thủ môn ngoại duy nhất của V.League 2019 (ảnh VPF)

5. Có đến 5 HLV đã bị mất việc tại V.League mùa này. Nếu như HLV Trần Minh Chiến (B.Bình Dương) và Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) đứng dậy ra đi vì lòng tự trọng nghề nghiệp thì Dương Minh Ninh (HAGL), Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) đơn thuần chỉ là “sao đổi ngôi”. Họ vẫn có mặt trên cabin kỹ thuật của đội bóng.

Trong khi đó HLV Lee Heung- sil của Viettel về Hàn Quốc sẽ nhớ mãi đến sân cỏ Việt Nam như là một kỷ niệm buồn và có phần khó hiểu.

Có tới 5 đội chưa từng thua sân nhà sau 13 vòng đấu đó là Hà Nội, Sài Gòn, TP.HCM, SLNA và Thanh Hóa. Điều này giải thích vì sao họ đang đứng nửa trên của BXH.

6. Hà Nội là đội toàn thắng sân nhà, 6 trận họ ghi được được 18 bàn thắng, lọt lưới 3 bàn và ẵm trọn 18 điểm. Sân Hàng Đẫy đã trở thành nỗi ám ảnh của Quảng Ninh, SLNA và ngay cả TP.HCM “vua sân khách” cũng phải trắng tay ra về. Lượt về họ được đá 7 trận sân nhà, nên khoảng cách 2 điểm với đội đầu bảng TP.HCM không phải là vấn đề quá lớn với HLV Chu Đình Nghiêm.

7. Có 7 đội bóng “dưới mặt đất” sau 13 vòng đấu bởi hiệu số bàn thắng-thua bị âm. Đó là SHB.Đà Nẵng, Viettel, HAGL, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Nam, S.Khánh Hòa. Trong đó S.Khánh Hòa (-8) được coi là tệ nhất.

Sân Thiên Trường có sức nóng bậc nhất V.League 2019 (ảnh Hội CĐV Nam Định)
Sân Thiên Trường luôn có sức nóng bậc nhất V.League 2019 (ảnh SPORT5)

8. Là số trận thắng của nhà đương kim vô địch Hà Nội và cũng là số trận thua của S.Khánh Hòa. Nếu như thắng 8 trận chưa đưa Hà Nội dẫn đầu BXH thì số trận thua như thế đã đẩy đoàn quân của HLV Võ Đình Tân xuống đáy BXH, báo hiệu 1 mùa giải căng thẳng đang chờ họ.

9. Là vị trí của đội bét bảng S.Khánh Hòa, nếu chỉ tính thành tích sân khách. Đá sân khách 7 trận họ thắng 1, hòa 2 và thua 4 nhưng 6 trận sân nhà chỉ thắng 1, hòa 1 và thua đến 4 trận. Lượt về, nếu thầy trò HLV Võ Đình Tân không sớm cải thiện ngay thành tích sân nhà thì tấm vé xuống hạng Nhất coi như đã có chủ.

Còn bạn, những độc giải thường xuyên của chuyên mục thể thao của VietTimes sẽ chọn những con số nào, hãy nói với chúng tôi.