10 cơ sở y tế ở Hà Nội đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe

VietTimes -- Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 10 cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe trên địa bàn. Các cơ sở này đa số là bệnh viện tuyến huyện và cơ sở y tế tương đương.
Hồ sơ khám sức khỏe lái xe (Ảnh minh họa)
Hồ sơ khám sức khỏe lái xe (Ảnh minh họa)

10 cơ sở y tế đủ điều kiện tính đến 15/8 gồm:

Danh sách 10 cơ sở y tế công bố đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe.
Danh sách 10 cơ sở y tế công bố đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe.

Lái xe chở khách là công việc đòi hỏi sức khỏe thật tốt do có liên quan đến an toàn cho một hay nhiều người ngồi trong xe và an toàn của nhiều người xung quanh. Đã có những vụ tai nạn gây thiệt hại tính mạng và tài sản do người tài xế không đảm bảo sức khỏe khi lái xe. Vì vậy, việc khám sức khỏe cho lái xe rất quan trọng. Việc công bố các cơ sở y tế sẽ giúp quản lý, đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của lái xe.

Khi đi khám, người lái xe phải kê khai rõ chi tiết tiền sử bệnh, các loại thuốc đang dùng và được khám về tâm thần, thần kinh, mắt, tai - mũi - họng, tim mạch, hô hấp, cơ xương khớp... Ngoài ra cần thực hiện các xét nghiệm bắt buộc gồm: xét nghiệm ma túy (test Morphin/Heroin, Amphetamin, Methamphetamin, Marijuana - cần sa), xét nghiệm nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở; thực hiện một số xét nghiệm khi có chỉ định của bác sĩ như: huyết học/sinh hóa/X-quang...