10 CLB giàu nhất thể giới: Bóng bầu dục, bóng chày, bóng đá

VietTimes --Tạp chí danh tiếng Forbes mới đây đã công bố danh sách top 50 câu lạc bộ thể thao đang có giá trị cao nhất thế giới. Trong 10 CLB thể thao đắt giá nhất hành tinh thì 7 đến từ Mỹ, 2 đến từ Tây Ban Nha và Anh quốc có 1.
10 câu lạc bộ thể thao đang có giá trị cao nhất thế giới. Ảnh VietTimes.
10 câu lạc bộ thể thao đang có giá trị cao nhất thế giới. Ảnh VietTimes.

Như xu thế chung của thế giới, các câu lạc bộ của những môn đồng đội như Bóng bầu dục, bóng đá, bóng chày và bóng rổ vẫn ăn nên làm ra. So với năm ngoái, các CLB đều có sự giảm nhẹ giá trị, CLB Dallas bóng bầu dục Mỹ Cowboys vẫn duy trì vị trí số 1 nhưng giảm -0,8 tỷ USD.

So với bảng xếp hạng năm ngoái, vị trí thứ nhì của bóng đá (CLB MU) đã bị CLB bóng chày New York Yankees soái ngôi một các khá ngoạn mục. Như vậy 2 vị trí dẫn đầu đều thuộc về các CLB bóng bầu dục, bóng chày của Mỹ. Bóng đá, môn thể thao Vua chỉ còn đứng vị trí thứ 3, mùa giải vừa qua Real thi đấu không thành công, giá trị CLB bị tụt 0,6 tỷ USD nhưng vẫn bảo đảm cho họ vị trí thứ 3.

Ngôi đầu là đội bóng bầu dục Dallas Cowboys của ông chủ nổi tiếng Jerry Jones với trị giá 4 tỷ USD. Ảnh CNN.
Ngôi đầu là đội bóng bầu dục Dallas Cowboys của ông chủ nổi tiếng Jerry Jones với trị giá 4 tỷ USD. Ảnh CNN.

Độc chiếm ngôi đầu là đội bóng bầu dục Dallas Cowboys của ông chủ nổi tiếng Jerry Jones với trị giá 4 tỷ USD. Đội bóng chày đình đám Mỹ New York Yankees của gia đình tỷ phú Steinbrenner xếp thứ nhì với 3,7 tỷ USD. Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid (3,4 tỷ Bảng) và Barcelona (giá trị 3,23 tỷ Bảng) vinh dự góp mặt trong top 10 với lần lượt vị trí thứ ba và thứ tư.

Trong mùa giải vừa qua, MU đã không giành được danh hiệu nào. Thậm chí, họ còn không giành nổi vé tham dự Champions League, Manchester United của nhà Glazer chỉ về đích ở vị trí thứ 6 Premier League.

Theo định giá của Forbes, giá trị của MU ở thời điểm này vào khoảng 3,06 tỷ Bảng. Họ đã tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 6 trong bảng xếp hạng những đội thể thao đắt giá nhất thế giới.

Manchester United: 4,123 tỷ USD - Bóng đá (Anh)
Manchester United: 3,07 tỷ USD - Bóng đá (Anh)

Những đội còn lại trong top 10 đều là những CLB thể thao ở Mỹ. Trong khi đó, top 50 cũng chỉ chứng kiến thêm 5 đội bóng đá. Bayern Munich xếp thứ 17 với 2,43 tỷ Bảng. Man City xếp thứ 25 (2,16 tỷ Bảng), Chelsea đứng thứ 32 (2,08 tỷ Bảng), Arsenal xếp thứ 42 (1,82 tỷ Bảng) và Liverpool xếp thứ 45 (1,75 tỷ Bảng). Nguyên nhân chủ yếu do giá cầu thủ ngày càng tăng chóng mặt trên thị trường chuyển nhượng.