Xiaomi chuẩn bị ra mắt MIUI 9 trên nền Android 7.0

Xiaomi (Trung Quốc) đang chuẩn bị cho sự kiện ra mắt phablet Mi Note 2. Chiếc smartphone Trung Quốc đang được hoàn thiện các công đoạn cuối trước ngày ra mắt, trong đó bao gồm cả phiên bản MIUI 9.
Xiaomi MIUI 9 sắp được ra mắt
Xiaomi MIUI 9 sắp được ra mắt

Bức ảnh được Xiaomi đăng trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) đã thay cho thông báo chính thức của hãng về sự xuất hiện của bản nâng cấp này. Các thiết bị của Xiaomi hiện vẫn còn đang trong thời gian nâng cấp lên phiên bản MIUI 8 cùng hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow, do đó người dùng vẫn còn phải chờ một thời gian dài để được nâng cấp lên MIUI 9. Dù vậy bức ảnh của Xiaomi đăng tải cũng chỉ cho thấy được sự hiện diện của MIUI 9 mà chưa có thêm bất kỳ thông tin nào khác, ngoài việc bản cập nhật này có mã MIUI9 6.9.23.

Một vài nguồn tin cho biết Xiaomi sẽ tung ra bản cập nhật vào thời gian cuối năm nay và đầu năm sau. Các thiết bị được ưu tiên hàng đầu là:

·        Xiaomi Mi5

·        Bộ đôi Xiaomi Mi5s và Mi5s Plus

·        Xiaomi Mi4c / Mi4i / Mi4s

·        Xiaomi Redmi Note 3 / Note 3 Pro / Note 4

·        Xiaomi Redmi 2 Prime / Redmi 3 / Redmi 3s / Redmi 3X

·        Các phablet Mi Max / Mi Note Pro

·        Máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 2

Đây cũng có thể là thông tin hé lộ rằng Mi Note 2 có thể sẽ được ra mắt cùng phiên bản MIUI 9. Dù vậy, phiên bản MIUI 9 cùng Android 7.0 Nougat trên Mi Note 2 sẽ chỉ đến tay người dùng qua các bản cập nhật phần mềm một thời gian sau khi mua máy.

Công ty Trung Quốc vẫn chưa hé lộ thêm bất kỳ thông tin gì về phiên bản MIUI 9 này, nhưng người dùng vẫn có thể mong chờ sự hiện diện của nó trên chiếc Mi Note 2 khi được bán ra.

Theo VNreview