Windows 10 Creator cho phép đặt danh bạ bạn bè vào taskbar

VietTimes -- Microsoft đang thử nghiệm tính năng gắn danh bạ vào thanh tác vụ để giúp người dùng có thể truy cập và hội thoại với bạn bè dễ dàng hơn. Dự kiến tính năng này sẽ được cập nhật cho hệ điều hành Windows 10 vào tháng 9 tới.
Microsoft đang thử nghiệm nhiều tính năng mới cho Windows 10
Microsoft đang thử nghiệm nhiều tính năng mới cho Windows 10

Microsoft đã từng dự định tích hợp danh bạ vào Windows 10 Creator, nhưng rồi lại trì hoãn tính năng này. Nhưng trong phiên bản thử nghiệm (Windows 10 Preview) được đánh mã số 16184, Microsoft lại đang tiếp tục thử nghiệm tích hợp danh bạ thông qua một tính năng gọi là My People.

My People cho phép gắn danh bạ bạn bè vào thanh tác vụ (taskbar), truy cập các ứng dụng trò chuyện (chat) và thực hiện việc trò chuyện dễ dàng hơn. Đây là một thay đổi lớn đối với giao diện thanh tác vụ. Tính năng này đang được Microsoft cung cấp cho hơn 10 triệu người tham gia dùng thử qua bản Windows 10 Preview, để họ có những đánh giá và phản hồi cho Microsoft trước khi hãng tung ra phiên bản chính thức.

Bên cạnh tính năng về danh bạ, Microsoft cũng mang những tính năng tốt nhất về email và lịch của Windows 10 cho những người dùng Gmail. Điều đó có nghĩa là các tài khoản Google trong ứng dụng Mail sẽ hỗ trợ phần Focused Inbox để lọc các email quan trọng. Còn ứng dụng Lịch sẽ hiển thị các thông tin đặt chỗ du lịch và các thông tin liên quan. Những tính năng này trước đây chỉ dành cho Outlook.com và Office 365 nhưng hiện Microsoft đang mở rộng chúng sang dịch vụ email của Google.

Như thường lệ, nếu bạn muốn dùng thử Windows 10 Preview, bạn cần phải đăng ký làm thành viên của nhóm Windows Insider. Các tính năng của Windows 10 Preview mới đang ở giai đoạn đầu thử nghiệm trước khi nó được cập nhật chính tức cho Windows 10 Creator. Microsoft dự định sẽ giới thiệu các tính năng mới này tại sự kiện do hãng tổ chức vào ngày 2/5 tới. Bản cập nhật chính thức cho Windows 10 Creator sẽ được Microsoft phát hành vào tháng 9/2017.