Vụ cướp 2 tỷ đồng ở Trà Vinh không gây thiệt hại tài chính cho Vietcombank

VietTimes -- Ngân hàng này khẳng định đã mua bảo hiểm nên vụ cướp 2 tỷ đồng ở Phòng GD Duyên Hải (Trà Vinh) không gây tổn thất về mặt tài chính cho Vietcombank.
PGD Vietcombank Duyên Hải (Trà Vinh)
PGD Vietcombank Duyên Hải (Trà Vinh)

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa có phản hồi chính thức về vụ cướp tiền ở Phòng GD Duyên Hải ở Trà Vinh, bên cạnh việc không có tổn thất về người, ngân hàng cũng không phải chịu thiệt tài chính do đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định.

Trước đó, chiều 26/4, một vụ cướp táo tợn đã xảy ra tại Phòng GD Duyên Hải, chi nhánh Vietcombank Trà Vinh. Khi nhân viên ngân hàng đang tất toán giao dịch trong ngày, một nam thanh niên bịt mặt, tay cầm một vật giống khẩu súng xông vào. Đối tượng này đã đe dạo, yêu cầu những người có mặt trong Phòng GD phải bỏ tiền vào túi. Gây án xong, đối tượng bỏ ra ngoài lấy xe tẩu thoát.

Thượng tá Huỳnh Văn Khởi, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Trà Vinh (Người phát ngôn Công an tỉnh) cho biết, số tiền Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, bị một đối tượng thanh niên cướp đi là khoảng 1,6 tỉ đồng và 30.000 USD.

Camera an ninh của ngân hàng đã ghi nhân được hình ảnh của đối tượng này, cơ quan điều tra đã trích xuất hình ảnh từ camera để phục vụ công tác điều tra. Hiện nay, công an tỉnh Trà Vinh đang tập trung lực lượng thực hiện các phương án truy bắt tội phạm./.

Trước đó, ngày 6/12/2016, một vụ cướp tương tự đã xảy ra tại PGD Thành Nội, chi nhánh BIDV Thừa Thiên Huế. Trong 17 giây diễn ra vụ việc, tên cướp đã lấy đi 725 triệu đồng tiền mặt. Sau đó thủ phạm đã nhanh chóng chạy trốn.

Người dân xung quanh nghe tiếng báo động đã đổ đến hiện trường. Một người đuổi theo nghi can nhưng bị y dùng súng bắn trả và phóng xe máy tẩu thoát.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế ngay lập tức đã vào cuộc, sau hơn 12 ngày điều tra, truy bắt, trưa ngày 18-12, Cơ quan điều tra đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm (29 tuổi, HKTT tại Đăk Mil, Đắk Nông). Tại Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, đối tượng này đã khai nhận toàn bộ vụ việc.