VTC phát thử nghiệm truyền hình 4K đầu tiên tại VN

21/6, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC phát thử nghiệm một số chương tình độ nét chuẩn Ultra HD (4K) trên kênh VTC HD1.
VTC đang phát thử nghiệm truyền hình 4K trên kênh VCT HD1.
VTC đang phát thử nghiệm truyền hình 4K trên kênh VCT HD1.

Trung tâm Truyền dẫn phát sóng - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cho biết các chương trình thử nghiệm được phát sóng trên kênh VTC HD1.

Người dùng tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ có thể dò quét vị trí kênh 39, tần số 618 Mhz; trong khi đó khán giả ở Hà Nội và các địa phương còn lại có thể dò quét ở vị trí Kênh 31, tần số 554 Mhz. 

Hiện tại, các dòng TV hỗ trợ 4K của Samsung, Sony, Sharp đã có thể theo dõi tốt các chương trình thử nghiệm của VTC. Tuy nhiên, một số khán giả phản ánh TV của Panasonic, LG vẫn chưa thể hiển thị được hình ảnh.

Bộ phận kỹ thuật của LG và Panasonic tại Việt Nam khẳng định sẽ cập nhật phần mềm tự động qua Internet để đảm bảo các TV hỗ trợ 4K của 2 hãng này xem được các chương trình thử nghiệm của VTC trong vài tuần tới. 

Truyền hình 4K là công nghệ truyền hình cho phân giải hình ảnh cao gấp 4 lần Full HD. Với việc thử nghiệm phát sóng thành công 4K, VTC trở thành Đài Truyền hình đầu tiên tại Việt Nam phát sóng công nghệ này. 

Hiện tại, các dòng TV chất lượng 4K đã phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Nếu như cách đây vài năm những chiếc TV 4K có giá bán lên đến vài chục triệu thì hiện nay, người dùng có thể mua một số model với giá chỉ khoảng 10 triệu đồng.

Nội dung 4K tại Việt Nam dù đã bắt đầu phát triển nhưng chưa thực sự phổ cập. 

Theo Zing
http://news.zing.vn/vtc-phat-thu-nghiem-truyen-hinh-4k-dau-tien-tai-vn-post756945.html