Vinamilk mua đứt doanh nghiệp sữa Campuchia

VietTimes -- Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa tiếp tục mua lại 49% cổ phần còn lại của Công ty Angkor Dairy Products (Angkormilk) Campuchia qua đó chính thức sở hữu 100% cổ phần công ty này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào năm 2014, Vinamilk đã đầu tư 10,21 triệu USD vào Angkormilk và sở hữu 51% cổ phần tại công ty này. Mới đây, thông tin từ Vinamilk cho biết, doanh nghiệp này đã chi 10,78 triệu USD để mua lại 49% cổ phần còn lại từ đối tác Campuchia.

Được biết, nhà máy của Angkormilk đặt tại Phnompenh, Campuchia và đã đi vào hoạt động trong năm ngoái với công suất 19 triệu lít sữa nước, 65 triệu hộp sữa chua và 80 triệu hộp sữa đặc mỗi năm trong giai đoạn 1.

Angkormilk có mức đóng góp về doanh thu và lợi nhuận rất khiêm tốn cho Vinamilk, tuy nhiên thị trường Campuchia được đánh giá triển vọng tăng trưởng tiềm năng. Hơn nữa, nhà máy này có thể là mô hình để Vinamilk trong tương lai mở rộng sang các thị trường khác trong khu vực ASEAN.

Năm 2016, Vinamilk đã được Bộ KH-ĐT cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài, phê duyệt việc tăng vốn đầu tư của Vinamilk vào Driftwood Dairy Holding Corporation.

Theo đó, Vinamilk chính thức được phép đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, qua đó nâng tổng số vốn đầu tư vào Driftwood lên 10 triệu USD, tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%.

Việc thâu tóm Driftwood, một công ty sữa tại California, Mỹ đã được HĐQT Vinamilk thông qua từ năm 2013. Driftwood có doanh thu hàng trăm triệu USD/năm, và là nhà cung cấp sữa lớn nhất vào các trường học tại miền nam California.

Trước đó, Vinamilk đã rót tiền vào công ty Miraka Limited, New Zealand, từ 12,5 triệu NZD lên 14,4 triệu NZD, tương ứng 19,3% vốn cổ phần dự án.