Vệ binh Cộng hòa giải phóng 650 km2 thuộc địa phận tỉnh Suwayda

VietTimes -- Ngày 20/06/2018, chiến dịch tiến công đánh đuổi các phần tử IS trong sa mạc phía đông tỉnh Al-Sweida bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, trước khi kết thúc chiến dịch. Quân đội Syria tiếp tục tấn công vào những khu vực phòng ngự vững chắc của khủng bố, giải phóng nhiều địa bàn nhiều năm bị lực lượng IS chiếm đóng.
Lực lượng pháo binh quân đội Syria ở Sweida. Ảnh South Front
Lực lượng pháo binh quân đội Syria ở Sweida. Ảnh South Front

Các đơn vị Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng Đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP), lực lượng vũ trang địa phương (Quốc phòng Quốc gia - NDF) giành được vùng sa mạc rộng lớn trong khu vực Badiya Al-Sham, thuộc tỉnh Al-Sweida.

Trong 24 giờ tính từ đêm ngày 20/06/2018, quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện giải phóng hơn 10 thị trấn và cao điểm khỏi sự chiếm đóng của IS trong gần bốn năm qua. Trong số các địa bàn dân cư được giải phóng có Tal Tulaywat, Tal Layla, Tal Ajar, Tal Khunayfas, Tal Aqas, Tal Ali, Tal Al-Khayl, Tal Umm Janbiris, Khirbat Ambashi, Khirbat Habiriyah, Mushayrifah và Tal Marar.

Bàn đồ chiến dịch giải phóng vùng hoang mạc Sweida. Ảnh Masdar News
Bàn đồ chiến dịch giải phóng vùng hoang mạc Sweida. Ảnh Masdar News 

Theo kết quả đạt được sau một tuần tấn công liên tục, quân đội Syria giải phóng được hơn 650 km2 sa mạc trong địa phận tỉnh Al-Sweida.

Nhưng thành tích này mới chỉ là bước đầu, quân đội Syria cần phải giải phóng hơn 1.000 km2 để quét sạch hoàn các phần tử IS trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Al-Sweida. Đây là nhiệm vụ then chốt mà các đơn vị quân đội Syria phải hoàn thành, để giành toàn quyền kiểm soát tỉnh Al-Sweida sau nhiều năm chiến tranh.

Lực lượng pháo binh quân đội Syria pháo kích các khu vực phòng ngự của IS ở Sweida. Video truyền thông Hezbollah