Ứng dụng gọi xe thuần Việt VATO tuyên bố bỏ thu chiết khấu để “hút” tài xế

VietTimes -- Trao đổi với VietTimes về quyết định bỏ khoản thu chiết khấu và các mức phạt đối với tài xế, ông Trần Thành Nam CEO kiêm người sáng lập VATO cho hay, đây là một bước để VATO thu hút tài xế, nhất là những tài xế đang thất nghiệp từ "khoảng trống" Uber.
VATO, tiền thân là Vivu, là ứng dụng gọi xe công nghệ tương tự như Grab, Uber nhưng là ứng dụng thuần Việt.
VATO, tiền thân là Vivu, là ứng dụng gọi xe công nghệ tương tự như Grab, Uber nhưng là ứng dụng thuần Việt.

Cụ thể, ông Trần Thành Nam cho biết, việc áp tô, trừ thuế đối với tài xế thực ra là biện pháp áp chế tài xế, tránh tình trạng tăng phí dịch vụ của khách hàng. Tuy nhiên, sau một thời gian áp dụng, VATO nhận thấy rằng các biện pháp này chưa phù hợp với tình trạng hiện nay nên đã tạm ngừng.

Phân tích rõ hơn, ông Nam nói: “Hiện chúng tôi đang thiếu tài xế, dẫn đến việc nhiều khách hàng đặt xe nhưng tài xế ở quá xe, vì vậy tài xế không nhận chuyến. Trong trường hợp này, nếu trừ tiền của tài xế thì không tốt cho lắm, vì vậy chúng tôi đã bỏ những điều khoản này”. 

Ông Nam cũng hi vọng, việc bỏ chính sách thu phí này, VATO hi vọng sẽ giúp anh em tài xế có động lực làm việc hơn. Đồng thời, ông bày tỏ: “Trong thời gian này, có một lượng lớn tài xế Uber, có thể gọi là thất nghiệp, nên cũng mong khách hàng ủng hộ cho anh em tài xế, đây cũng là giúp đỡ anh em tài xế lúc đang khó khăn này.”

Tuy nhiên, việc bỏ thu phí này chỉ mang tính nhất thời điểm. 

Tại Hà Nội, ứng dụng VATO chỉ mới “chân ướt chân ráo” gia nhập thị trường từ ngày 7/3 và đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ khách hàng cũng như các đối tác. Tuy nhiên, ông Nam thừa nhận VATO mới chỉ xuất hiện nên hệ thống hoạt động vẫn còn nhiều thiếu sót và cần bổ sung.

Ông Nam lấy ví dụ như VATO chưa thực sự liên kết với nhiều ngân hàng. Tuy nhiên, về vấn đề này, bước đầu VATO cũng đã liên kết với ví điện tử MOMO để giúp đối tác dễ dàng hoàn thành thủ tục đăng kí trở thành đối tác của VATO.

VATO, tiền thân là Vivu, là ứng dụng gọi xe công nghệ tương tự như Grab, Uber nhưng là ứng dụng thuần Việt. Hiện VATO cung cấp các dịch vụ Vato Car, Vato Bike, Vato Taxi, và dự kiến sẽ mở thêm dịch vụ Plus để phục vụ đối tượng khách hàng khác nhau từ đầu tháng 5/2018.

Tính năng độc đáo nhất của Vato đó là cho phép khách hàng mặc cả với tài xế, tất nhiên là không phải kì kèo trả giá như đặt xe truyền thống. Trong giờ cao điểm, giá cước taxi công nghệ tăng cao nhưng VATO và các hãng truyền thống vẫn giữ giá như bình thường. Lúc này, khách hàng có thể chat hoặc thương lượng với tài xế, "bo" thêm tiền cho tài xế để họ vượt qua trở ngại tắc đường, mưa gió đến đón nhanh nhất nhưng tổng chi phí đi lại vẫn thấp hơn giá niêm yết của các ứng dụng khác.