TV Samsung hỗ trợ video chất lượng HDR từ YouTube

YouTube đã bắt đầu triển khai dịch vụ HDR từ tháng 11/2016 nhưng khi đó mới dành cho người dùng sở hữu TV tích hợp Google Chromecast Ultra.
Người dùng TV chấm lượng tử của Samsung có thể xem YouTube HDR
Người dùng TV chấm lượng tử của Samsung có thể xem YouTube HDR

 Video HDR (High Dynamic Range - định dạng giải tương phản động mở rộng) thể hiện độ tương phản màu sắc, độ chi tiết, sự chênh lệch các mảng sáng tối... cao hơn đáng kể so với hình ảnh thông thường. Tính năng này đã được YouTube đề cập tới từ triển lãm CES 2016 nhưng phải tới tháng 11 năm ngoái mới chính thức được công bố và bước đầu hỗ trợ TV có Chromecast Ultra.

Tại CES 2017, diễn ra đầu tháng 1 ở Las Vegas (Mỹ), Samsung cho biết người sử dụng TV Quantum dot 2016 và TV UHD đã có thể xem nội dung theo định dạng HDR khi truy cập danh mục HDR trong ứng dụng YouTube trên kênh YouTube 4K.

"Với độ phủ sóng toàn thế giới của YouTube HDR, người dùng TV Samsung sẽ có những trải nghiệm HDR sống động và tốt nhất trong chính ngôi nhà mình", Seline Han, đại diện Samsung Electronics, cho hay.

YouTube cũng bắt tay với các thương hiệu nổi tiếng như MysteryGuitarMan, Jacon + Katie Schwarz để sáng tạo những nội dung chất lượng HDR. Với việc người dùng có thể upload video HDR, YouTube đã hợp tác cùng DaVinci Resolve để đơn giản hóa quá trình đăng tải tương tự như đối với các video tiêu chuẩn hiện nay.

Theo VnExpress