Top 8 mẫu điện thoại Trung Quốc tốt nhất hiện nay

VietTimes -- Tính năng hiện đại, thiết kế đẹp và bắt mắt, tiện dụng cho người dùng, đó là những gì có thể nói về 8 mẫu smartphone tốt nhất của Trung Quốc hiện nay.
Ảnh The Verge
Ảnh The Verge

Trong hơn hai năm qua, các nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc đã sản xuất những loại điện thoại rất hiện đại về tính năng, bắt mắt về thiết kế và tiện dụng cho người dùng theo hướng đi riêng của họ.

Vấn đề ở đây là, hầu hết những mẫu điện thoại tốt nhất của Trung Quốc chưa có mặt ở thị trường Mỹ, hay một số thị trường khác, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải mua từ bên nhập khẩu thứ ba. Một số loại điện thoại của Trung Quốc không xuất hiện trên các dịch vụ tìm kiếm của Google. Và tuy chính phủ nhiều nước vẫn cảnh báo rằng các công ty điện thoại Trung Quốc như là Huawei có thể là nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia, nhưng cảnh báo đó không thể khuyến khích người dân của họ thôi cân nhắc các loại điện thoại của Trung Quốc khi muốn mua điện thoại mới.

8 mẫu điện thoại Trung Quốc được xem là tốt nhất hiện nay.

VIVO NEX S

Ảnh The Verge
Ảnh The Verge 

Vivo vừa công bố dòng điện thoại Nex series, phiên bản thương mại của dòng điện thoại Apex concept siêu đẹp mà ta từng chứng kiến tại sự kiện MWC năm nay. Tuy mẫu flagship Nex S không có tính năng cảm ứng vân tay “nửa màn hình” như trên mẫu Apex, nhưng mẫu điện thoại này vẫn có tính năng bắt mắt nhất: đó là camera selfie lồi nên không cần có tai thỏ trên máy.

Điều này mang lại Nex S có một màn hình rất lớn 6.6 inch và liên tục với các viền màn hình phía dưới cực mỏng. Nex S cũng có tính năng cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình – mặc dù nó chỉ lớn bằng dấu tay ngón cái – và kính mặt sau biến sắc.

Các thông số chính:

Màn hình OLED 6.6 inch, độ phân giải 1080p, không có tai thỏ

Camera sau 12 megapixel và 5 megapixel

Camera selfie 8 megapixel

Cảm biến vân tay nhúng trong màn hình

Chip Snapdragon 845

Bộ nhớ 256GB, RAM 8GB

Có giắc cắm tai nghe.

OPPO FIND X

Ảnh The Verge
 Ảnh The Verge

Dòng flagship mới nhất của Oppo cũng giống như mẫu Nex S ở điểm  hai mẫu này đều đã giải quyết được vấn đề tai thỏ bằng cách gắn camera vào các mô-tơ. Tuy nhiên, phương pháp của Find X phức tạp và nhiều tham vọng hơn: toàn bộ phần trên mặt sau của điện thoại nổi lên trên màn hình để lộ ra camera selfie và bộ nhận diện khuôn mặt 3D.

Vì không có xác nhận vân tay, nên người dùng sẽ phải luôn để cơ cấu quét khuôn mặt nổi lên hoạt động bất cứ lúc nào mở máy. Đây chắc chắn là một dấu hiệu cần chú ý, nhưng những tiện dụng của dòng máy này thì lớn hơn nhiều. Camera cơ trên mẫu Nex 8 chỉ dùng cho chụp ảnh selfie và gọi video, trong khi trên camera trên Find X cực kỳ cần thiết cho các tác vụ cơ bản. Các loại điện thoại này đều có xu hướng “cứng hóa” vì càng ít bộ phận chuyển động thì càng ít có nguy cơ bị vỡ.

Mẫu điện thoại Find X không quá phô trương và vẫn chưa được bán ra ở thị trường Mỹ. Giá của Find X vào khoảng 1.160 USD.

Các thông số chính:

Màn hình OLED 6.4 inch, độ phân giải 1080p, không có tai thỏ

Camera sau 16 megapixel và 20 megapixel

Camera selfie 25 megapixel

Cảm biến quét khuôn mặt 3D

Chip Snapdragon 845

Bộ nhớ 256GB, RAM 8GB

XIAOMI MI MIX 2S

Ảnh The Verge
 Ảnh The Verge

Mẫu điện thoại cao cấp nhất của Xiaomi này là đỉnh cao của xu hướng điện thoại toàn màn hình mà chúng ta đã chứng kiến trong năm qua. So với phiên bản đời đầu, Mi Mix 2 là phiên bản tinh tế và tiện dụng hơn, và phiên bản Mi Mix 2S năm nay là đỉnh cao nhất của dòng điện thoại Mi Mix: đó là mòng này được bổ sung thêm tính năng sạc không dây, hệ thống camera kép, và sử dụng dòng chip mạnh nhất hiện nay của Qualcomm, Snapdragon 845.

Mi Mix 2S không có tai thỏ trên đỉnh màn hình, nhưng theo nhiều người thì đây chưa chắc đã là một điểm hay. Vì đặc điểm này, nên camera selfie của Mi Mix 2S được chuyển xuống viền “cằm” dưới màn hình. Do đó, người sẽ phải cầm ngược điện thoại thoại để gọi video. Liệu đây có phải là lý do để bạn không chọn Mi Mix 2S hay không tùy thuộc vào cách bạn sử dụng máy, hay tìm kiếm những mẫu điện thoại mang tính sáng tạo hơn của Oppo hay Vivo.

Các thông số chính:

Màn hình LCD 6 inch, độ phân giải 1080p, không có tai thỏ

Camera kép 12 megapixel

Camera selfie 5 megapixel phía dưới màn hình

Chip Snapdragon 845

Bộ nhớ 256GB, RAM 8GB

Quét vân tay mặt sau máy

HUAWEI P20 PRO

Ảnh The Verge
Ảnh The Verge 

P20 Pro là một trong những mẫu điện thoại tốt nhất của năm 2018. Với thiết kế mờ ảo độc đáo, hệ thống camera 3 chiếc đẳng cấp, pin cực khỏe, mẫu điện thoại này hầu như không có điểm gì chê được.

Nhiều người thấy rằng phần mềm EMUI của Huawei thiếu tinh tế và lệ thuộc vào iOS. Hầu hết các mẫu điện thoại này đều sử dụng phần mềm lấy cảm hứng từ iOS, trong khi bề ngoài của điện thoại Oppo và Xiaomi về cơ bản phù hợp với hướng đi của họ, thì EMUI lại không như vậy. Huawei được cho là cần phải đi theo hướng đi của họ trong việc thiết kế phần cứng và thậm chí là phải sáng tạo ra một bộ chip riêng; giống như những gì họ đã đạt được về phần mềm.

Các thông số chính:

Màn hình OLED 6.1 inch, độ phân giải 1080p, có tai thỏ

Chip Hisilicon Kirin 970

Bộ nhớ 256GB, RAM 8GB

Hệ thống camera 3 chiếc với cảm biến camera chính 40 megapixel, camera đơn sắc 20 megapixel và camera chụp xa 3x 8 megapixel

Camera selfie 24 megapixel

Quét vân tay mặt trước máy

MEIZU 15

The Verge
The Verge 

Meizu là một trong những công ty sản xuất smartphone đầu tiên của Trung Quốc tạo được tên tuổi sánh ngang với các công ty phương Tây, nhưng thị phần của công ty đã giảm rất nhanh do sự nổi lên của các ông lớn như là Oppo và Xiaomi. Đây là một điều đáng tiếc bởi mẫu điện thoại Meizu 15 vẫn được nhiều người xem là một trong những mẫu điện thoại được yêu thích nhất của năm.

Meizu 15 thậm chí còn không thèm theo các xu hướng của năm 2018. Chiếc điện thoại này vẫn sử dụng màn hình 5.5 inch, tỷ lệ 16:9 và độ phân giải 1080p. Meizu cũng không đặt một bộ cảm biến vân tay nhỏ dưới màn hình, thậm chí còn gắn nó với một hệ thống cảm lực để mô phỏng nút bấm home. Nhiều người cho rằng Meizu 15 là mẫu điện thoại đáng mua hơn nhiều so với các mẫu khác của năm 2018.

Các thông số chính:

Màn hình OLED 5.5 inch, độ phân giải 1080p

Camera chính 12 megapixel và 20 megapixel

Camera selfie 20 megapixel

Chip Snapdragon 660

Bộ nhớ 128GB, RAM 4GB

Quét vân tay mặt sau máy

Có giắc cắm tai nghe

VIVO X21

Ảnh The Verge
Ảnh The Verge 

Vivo X21 tuy không phải là mẫu điện thoại cao cấp như Nex S nhưng đây là mẫu điện thoại có nhiều tính năng đột phá: là dòng flagship cơ bản đầu tiên có tính năng cảm ứng vân tay nhúng dưới màn hình, và ấn tượng hơn, đó là mẫu điện thoại này chạy rất mượt và nhanh.

Cảm ứng vân tay trên Vivo X21 có thể chậm hơn đôi chút so với cảm ứng vân tay thông thường, nhưng đây là điểm mà không mấy người dùng quan tâm. Bất cứ ai đã từng dùng điện thoại có bộ cảm biến nhỏ phía sau máy, như là trên điện thoại OnePlus 6, thì họ sẽ thấy rất khó để quay lại sau khi sử dụng Vivo X21.

X21 tuy không nổi bật, nhưng mẫu điện thoại này lại được bán với số lượng rất lớn ở rất nhiều thị trường khác nhau.

Các thông số chính:

Màn hình OLED 6.3 inch, độ phân giải 1080p

Cảm biến vân tay dưới màn hình

Chip Snapdragon 660

Bộ nhớ 128GB, RAM 6GB

Camera kép 12 megapixel và 5 megapixel

Camera selfie 12 megapixel

Có giắc cắm tai nghe

Sạc micro USB

OPPO R15 PRO

Ảnh The Verge
 Ảnh The Verge

Oppo R15 Pro có thể nói là mẫu điện thoại tầm trung giữa Vivo X21 và OnePlus 6. Oppo R15 Pro không có cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình như trên mẫu điện thoại X21 nhưng camera chính lại tốt hơn và tích hợp hệ thống sạc nhanh của mẫu điện thoại OnePlus 6. Và thiết kế của Oppo R15 Pro cũng được xem là thiết kế điện thoại đẹp nhất hiện nay, đặc biệt là mẫu màu đỏ ruby nhạt cực kỳ lộng lẫy.

Tuy nhiên, giống như mẫu điện thoại X21, Oppo R15 Pro sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 660, một dòng chip không mạnh bằng  Snapdragon 845 như trên OnePlus 6. Người dùng cũng phải chấp nhận sử dụng cổng Micro USB, mặc dù R15 Pro sử dụng công nghệ sạc nhanh VOOC của Oppo, công nghệ đã được OnePlus sử dụng cho hệ thống Dash của họ.

Các thông số chính:

Màn hình OLED 6.3 inch, độ phân giải 1080p

Cảm biến vân tay mặt sau máy

Chip Snapdragon 660

Bộ nhớ 128GB, RAM 6GB

Camera kép 16 megapixel và 20 megapixel

Camera selfie 20 megapixel

Có giắc cắm tai nghe

Sạc micro USB

XIAOMI MI 8

Ảnh Xiaomi
Ảnh Xiaomi 

Một mẫu flagship khác của Xiaomi mang tính truyền thống hơn. Không ngạc nhiên khi Mi 8 là mẫu điện thoại đầu tiên của Xiaomi có tai thỏ, nhưng về thiết kế thì mẫu điện thoại này cũng không có gì quá nổi bật ngoại trừ phiên bản “Explorer Edition” trong suốt.

Dòng điện thoại Xiaomi Mi luôn cố gắng để tạo ra những đột phá về thiết kế. Dòng Xiaomi Mi luôn trình làng những mẫu chắc chắn với giá bán cực kỳ hấp dẫn, và mẫu Mi 8 vẫn tiếp tục truyền thống này. Xiaomi Mi 8 có các tính năng cao cấp, sử dụng chip Snapdragon 845, và có giá bán vào khoảng 420 USD, rẻ hơn rất nhiều so với mẫu điện thoại OnePlus 6.

Một phiên bản nhỏ hơn của dòng Mi là Mi 8 SE sử dụng chip Snapdragon 770 có giá 280 USD và đây là giá rất hời cho một mẫu điện thoại thuộc dòng này. Xiaomi tiếp tục tạo ra các mẫu điện thoại chắc chắn, hiện đại với giá bán hiếm có mẫu điện thoại của các nhà sản xuất nào khác cạnh tranh được.

Các thông số chính:

Màn hình OLED 6.2 inch, độ phân giải 1080p, có tai thỏ

Camera kép 12 megapixel với ống chụp xa

Camera selfie 20 megapixel

Bộ nhớ 256GB, RAM 6GB

Bản “Explorer Edition” trong suốt có RAM 8GB và bộ nhớ 128GB

Cảm biến vân tay mặt sau máy