Thượng cờ Tổ quốc mừng ngày thống nhất non sông

VietTimes -- Lễ thượng cờ diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động ngay tại kỳ đài lịch sử đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, nơi đã chứng kiến nỗi đau chia cắt đất nước ròng rã 21 năm trời. 
Lá cờ Tổ quốc tung bay trên kỳ đài
Lá cờ Tổ quốc tung bay trên kỳ đài

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cùng các đại biểu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

Quảng Trị cũng là nơi lá cờ Tổ quốc- biểu tượng của hồn thiêng sông núi, của ý chí, của niềm tin và sức mạnh Việt Nam kiêu hãnh tung bay với niềm tự hào dân tộc, niềm tin, ý chí và sức mạnh vô địch của cách mạng Việt Nam, là màu son rực rỡ của lịch sử đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thượng cờ Tổ quốc mừng ngày thống nhất non sông ảnh 1
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng ôn lại lịch sử hào hùng của đất nước, quê hương; tôn vinh những chiến công bất tử, những hy sinh vô giá của đồng bào, đồng chí hai miền Nam-Bắc để thực hiện khát vọng thiêng liêng cháy bỏng "Độc lập tự do và thống nhất đất nước".

Ông Hùng cho biết sau 45 năm giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị đã từng bước hàn gắn vết thương chiến tranh, khắc phục khó khăn, thử thách, đời sống người dân từng bước được nâng cao...

Thượng cờ Tổ quốc mừng ngày thống nhất non sông ảnh 2

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đường 9.