Thêm một trường hợp iPhone 7 phát nổ

VietTimes -- Một đoạn video được đăng tải trên Twitter ngày 22/2 cho thấy một chiếc iPhone 7 Plus màu vàng hồng đang bị nóng chảy bốc khói. Gần đây đã xuất hiện nhiều vụ việc iPhone cháy nổ khiến người dùng không khỏi lo ngại.
Chiếc ốp lưng bên ngoài iPhone cũng bị nóng chảy
Chiếc ốp lưng bên ngoài iPhone cũng bị nóng chảy

Đoạn video được đăng tải trên Twitter là của nữ sinh viên Brianna Olivas, 18 tuổi, ở bang Arizona. Brianna cho biết cô đã mua chiếc iPhone 7 Plus 128 GB màu vàng hồng từ nhà mạng Sprint vào ngày 4/1. Đến đầu tuần này tự dưng điện thoại không thể bật nguồn lên được dù pin vẫn còn 56% trước khi tắt.

Brianna đã thử cắm sạc và và thấy điện thoại khởi động rất lâu. Tuy nhiên, khi hoạt động được vài phút điện thoại lại tắt “ngúm”. Cô cắm sạc vào một lần nữa thì màn hình nhấp nháy logo của Apple và sau đó không thể bật được lên nữa.

Sáng hôm sau Brianna mang iPhone đến cửa hàng của Sprint. Nhân viên kỹ thuật tại cửa hàng đã bật điện thoại lên được, nhưng màn hình của nó có một màu vàng không bình thường. Nhân viên của Srint đã chạy ứng dụng kiểm tra iPhone nhưng không phát hiện được lỗi nào.

“Tôi tự hỏi tại sao lại thế được khi mà hôm trước tôi không thể nào bật nguồn iPhone lên. Họ trả lời rằng đừng quá lo ngại, chiếc điện thoại này không có vấn đề gì”, Brianna cho biết.

Chiếc iPhone 7 Plus bị cháy được Brianna đăng trên Twitter
Chiếc iPhone 7 Plus bị cháy được Brianna đăng trên Twitter

Sáng ngày tiếp theo khi Brianna đang ngủ thì chiếc điện thoại nóng lên và cháy trên chiếc bàn cạnh giường ngủ. Tiếng nổ lép bép của điện thoại đã đánh thức Brianna và bạn trai. Cả hai người đã rất hốt hoảng và ném thiết bị này vào phòng tắm.

Brianna cho biết: “Tôi đã rất sốc vì không ngờ chuyện này có thể xảy ra. Nhân viên Sprint đã nói với tôi là điện thoại không có vấn đề gì”. Brianna nói thêm rằng cô không hề làm rơi điện thoại, cũng như không nhúng nó xuống nước. Bộ sạc iPhone cũng là sạc “zin” đi kèm với máy, không phải sạc “lô” của hãng thứ ba.

Brianna nói rằng cô đã rất may mắn khi không để điện thoại trên đầu khi ngủ, nếu không “tóc của tôi có thể bị cháy xém và khuôn mặt tôi có thể bị bỏng”.

Sự cố iPhone lần này khiến chúng ta nhớ lại hồi tháng 10 năm ngoái tại Australia cũng đã xảy ra một vụ  iPhone 7 phát nổ làm cháy rụi chiếc xe của chủ nhân. Ở Mỹ cũng trong tháng đó một chiếc iPhone 6 đã phát nổ trong túi quần sau của một sinh viên khi đang ngồi trong lớp học. Đầu tháng 2 năm nay, một phụ nữ sống tại California cũng đã thông báo iPhone 6 Plus của cô bị phát nổ lúc 3 giờ sáng. Còn tại Trung Quốc, người tiêu dùng đã phản ánh một vài trường hợp iPhone 6 cháy nổ.

Apple đã được khách hàng phản ánh về những trường hợp này, tuy nhiên hãng chỉ âm thầm điều tra mà không công bố rộng rãi nguyên nhân.

Theo CNET