Tesla Model S tông nát xe cảnh sát khi đang ở chế độ Tự lái

VietTimes – Theo BI, một chiếc Tesla Model S đã tông thẳng vào đuôi xe cảnh sát đang đỗ bên vệ đường tại California. Vụ tai nạn khiến tài xế lái chiếc Model S bị thương nhẹ. Đây là diễn biến mới nhất trong chuỗi những sự cố liên quan đến xe tự hành.
Ảnh: MSN
Ảnh: MSN

Sáng 29/5, một chiêc Tesla Model S đã tông nát đuôi chiếc SUV của cảnh sát California đang đỗ bên vệ đường. Trung sĩ Jim Cota, phát ngôn viên chính thức của sở cảnh sát Laguana Beach đã đăng tải bức ảnh về vụ tai nạn trên Twitter. Ông Costa cho biết tính năng Tự lái đã được kích hoạt khi vụ việc xảy ra. Rất may chiếc SUV không có người bên trong và tài xế Tesla cũng chỉ bị thương nhẹ. Hiện nguyên nhân xảy ra sự cố trên vẫn chưa được tiết lộ.

Đây là diễn biến mới nhất trong chuỗi các sự cố liên quan tới xe tự hành. Vào ngày 11/5, một mẫu Model S khác đã va chạm với một chiếc xe cứu hỏa tại Utah. Theo báo cáo của đội ngũ kỹ thuật Tesla cung cấp cho sở cảnh sát Nam Jordan, tài xế đã buông tay ra khỏi vô-lăng tổng cộng 12 lần trong quá trình lái, bao gồm 80 giây trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Ảnh: Teslarati
 Ảnh: Teslarati

Hồi tháng 3, mẫu xe cao cấp nhất của Tesla, Model X đã đâm thẳng vào rào chắn trên đường cao tốc tại California. Tài xế chiếc Model X Walter Huang đã thiệt mạng khi được đưa tới bệnh viện. Tesla cho biết ông này cũng nhiều lần buông tay khỏi vô-lăng.

Trước đó, Tesla đã cảnh báo tài xế phải chút ý, giữ tay trên vô-lăng để kiểm soát khi ở chế độ Tự lái bởi hệ thống chỉ có thể điều khiển chiếc xe an toàn trên một làn đường và điều chỉnh tốc độ dựa trên phương tiện lưu thông xung quanh.

Đại diện của Tesla cho biết: “Khi sử dụng chế độ Tự lái, hệ thống liên tục nhắc nhở các tài xế phải có trách nhiệm giữ tay trên vô lăng để kiểm soát chiếc xe trong mọi tình huống”.

Trong khi một số đối thủ cạnh tranh khác của Tesla như General Motors, Nissan và Diamler cũng đã giới thiệu các tính năng tự lái trên các mẫu xe của họ. Một số hãng khác đang cân nhắc về việc tích hợp chế độ Tự lái trên xe bởi lo ngại rằng tài xế sẽ đặt niềm tin quá lớn vào hệ thống và trở nên thiếu thận trọng khi lái xe.

Ảnh: Electrek
Ảnh: Electrek

Hãng sản xuất xe của ông chủ Elon Musk đang phải đối mặt với những chỉ trích gây gắt trong vài ngày qua. Ngày 30/5, Cơ quan giám sát người tiêu dùng và Trung tâm an toàn tự động đã gửi thư tới Ủy bang thương mại liên bang Mỹ để yêu cầu các nhà chức trách điều tra về chiến lược mà Tesla đã sử dụng để bán những mẫu xe ô tô tự hành.