Tạm biệt nỗi lo tăng cân ngày tết với Samsung Gear S3

Dù là nam hay nữ, việc giảm cân trước tết đã khó, hành trình lấy lại vóc dáng sau tết thì phải gọi là "thử thách" không dễ vượt qua. Không chỉ vậy, tăng cân quá nhanh còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hệ tim mạch...
Gear S3 xứng danh một chiếc đồng hồ "đa năng", kiêm luôn vai trò của đồng hồ truyền thống với đồng hồ thông minh lẫn thiết bị theo dõi sức khỏe.
Gear S3 xứng danh một chiếc đồng hồ "đa năng", kiêm luôn vai trò của đồng hồ truyền thống với đồng hồ thông minh lẫn thiết bị theo dõi sức khỏe.

Tuy nhiên, hãy thoải mái tận hưởng mùa tết này và phó thác việc giảm cân ngày tết cho smartwatch Gear S3 lo.

Tết này “thề” không tăng cân

Chắc hẳn, mỗi dịp tết đến Xuân về, ai ai trong chúng ta cũng đều tự nhủ, phải tránh xa các món đồ ăn nhiều dầu mỡ như bánh chưng, thịt kho, giò chả... Tuy nhiên, trong không khí gia đình đầm ấm những ngày đầu năm mới thì bao nhiêu người có đủ "dũng khí" để từ chối sự "cám dỗ" và tiếng kêu "inh ỏi" của bao tử. Chưa kể, đây cũng là dịp để mọi người thư giãn, nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Chính vì thế, việc ăn uống, tiệc tùng là điều gần như không thể tránh khỏi.

Vì lẽ đó, khi trở lại với cuộc sống thường nhật, không ít người "giật mình" khi chỉ mấy ngày nghỉ mà cân nặng đã "nhảy cóc" lên vài ba ký lô. Cũng dễ hiểu thôi, bởi theo tính toán đơn giản, cơ thể cứ nạp vào khoảng 50g mứt tương đương với lượng kcal tiêu hao trong 28 phút hít đất. Thậm chí, chỉ 1/8 miếng bánh chưng chiên thôi đã cung cấp đến 350 kcal, con số mà bình thường mỗi người cần đến 31 phút chạy bộ để tiêu hao hết.

Tạm biệt nỗi lo tăng cân ngày tết với Samsung Gear S3 ảnh 1

Tết là dịp quây quần cùng gia đình bạn bè, nếu không biết thưởng thức tết đúng cách, tăng cân sẽ là nỗi lo thường trực mỗi khi tết đến xuân về

Sau tết, hành trình ăn kiêng, tập thể thao gian nan lại được đề ra. Thế nhưng, hiệu quả đem lại là chưa cao, phần vì mọi người có quá ít thời gian, phần vì hầu hết đều "bỏ cuộc" giữa chừng bởi không nhìn thấy được sự thay đổi. Thế là cái vòng tròn luẩn quẩn: ăn - tăng cân - tập - giảm cân không thành công... cứ thế mà lặp lại.

Giải quyết nỗi lo tăng cân ngày tết với Samsung Gear S3

Tạm biệt nỗi lo tăng cân ngày tết với Samsung Gear S3 ảnh 2

Bạn có biết "trợ thủ" đắc lực Gear S3 giúp người dùng thoải mái sống "khỏe" trong những ngày tết

Dù là nỗ lực tập luyện và xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý trước hay sau tết, những khoảng thời gian như vậy, không gì quan trọng bằng một chuyên gia chăm sóc sức khỏe "tại gia", luôn bên bạn mọi lúc, mọi nơi. Trong số này, người dùng chắc chắn không thể bỏ qua Gear S3, chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới của Samsung.

Với Gear S3, cân nặng, tinh thần lẫn trạng thái cơ thể đều được cải thiện, bất kể là trong dịp tết (hay cả ngày thường). Chỉ cần một thao tác với vòng xoay bezel trên mặt đồng hồ, bạn có thể ngay lập tức kiểm soát lượng calo đã đốt cháy, từ đó so sánh với lượng calo có trong thực phẩm đã nạp vào cơ thể để dễ dàng kiểm soát thực đơn trong ngày. Trong trường hợp, nếu ngày mùng 1 tết buổi sáng bạn đã uống 1 lon nước ngọt, khoảng 145 kcal (gần bằng một bát cơm), thì nên tính toán lượng thức ăn chính sao cho hợp lý, hoặc có thể lựa chọn cách vận động như đi bộ, bơi lội... để bù trừ đi nguồn năng lượng đó để ngày mùng 2 chỉ số cân nặng vẫn ở mức y như cũ.

Ngoài ra, thiết bị đeo thông minh này còn có khả năng theo dõi và đánh giá chất lượng giấc ngủ của chủ nhân, đi kèm với đó là việc theo dõi tình trạng nhịp tim để thông báo và gửi phản hồi đến với người dùng. Khi nhịp tim đang ở mức quá cao, đó cũng là lúc mà một thông báo sẽ hiện lên và yêu cầu bạn về nhà ngay lập tức, tránh tình trạng đã quá "chén" mà vẫn cứ tiếp tục hấp thụ quá nhiều bia, rượu vào người. Nếu nhận thấy bạn đang trong tình trạng "thiếu" ngủ đêm giao thừa, khuyến cáo không nên lái xe hoặc điều khiển phương tiện giao thông sẽ ngay lập tức hiện lên để cảnh báo. Tết thì tết, bạn cũng cần phải biết kiểm soát bản thân và dừng đúng lúc đấy. Hãy cứ để việc ấy cho Gear S3 đỡ đần bạn nào.

Hơn thế nữa, khi đeo Gear S3 trên cổ tay, thiết bị sẽ khuyến khích người dùng vận động nhiều hơn. Lấy ví dụ, trong trường hợp bạn đã ngồi lỳ trước máy vi tính để chơi game hàng giờ, hay quá mải mê say sưa với bộ phim hài dài tập ngày tết, màn hình của Gear S3 sẽ ngay lập tức nhắc nhở bạn đứng lên vận động và hít thở.

Tạm biệt nỗi lo tăng cân ngày tết với Samsung Gear S3 ảnh 3

Kiểm soát hiệu quả tập luyện nhanh và chính xác

Ngoài những ưu điểm kể trên, người dùng có thể tận dụng khả năng kết nối giữa Gear S3 với các thiết bị nằm trong hệ sinh thái công nghệ Galaxy để đạt được hiệu quả cao hơn trong cuộc hành trình duy trì sức khỏe ngày tết. Chẳng hạn, bạn có thể xem một đoạn video 360 độ hướng dẫn luyện tập trên Galaxy S7/S7 edge, sau đó kết nối với kính thực tế ảo Gear VR rồi đeo Gear S3 trên cổ tay để tập luyện theo từng động tác đang hiển thị một cách chân thực ngay trước mắt.

Với Samsung Gear S3, người dùng không chỉ sở hữu cho mình một phụ kiện đeo tay hợp thời trang với nhiều tính năng thông minh trong những ngày du xuân, mà còn trở thành một "trợ thủ" đắc lực, giúp giải quyết "bài toán" tăng cân ngày tết.

Theo Thanh niên