Tài khoản Twitter của Sony bị hack, đăng tin Britney Spears đã qua đời

VietTimes -- Tài khoản Twitter của hãng giải trí Sony Music Entertainment vừa bị hacker xâm nhập và phao tin ngôi sao nhạc pop Britney Spears đã tử vong.
Tài khoản Twitter của Sony Music bị hack và phao tin Britney Spears đã chết
Tài khoản Twitter của Sony Music bị hack và phao tin Britney Spears đã chết

Sony Music, một đơn vị của Sony Corp, cho biết trong một tuyên bố ngắn rằng tài khoản mạng xã hội của họ đã bị tấn công, nhưng tình hình đã được sửa đổi. Công ty cho biết họ đã “xin lỗi Britney Spears và các fan của cô vì sự việc này”.

Một đại diện Sony từ chối bình luận sâu hơn về sự việc. Trong khi đó quản lý của ca sỹ Britney Spears là Adam Leber đã phải thanh minh trên CNN rằng ca sỹ quốc tế 35 tuổi và là người dành giải thưởng Grammy “vẫn khỏe và làm việc tốt”.

Trong những lời tweet bị hacker giả mạo vừa qua, tài khoản Twitter của Sony Music Global của công ty đã đăng một tin nhắn ngắn với nội dung: “RIP @britneyspears" và "#RIPBritney 1981-2016," cùng với biểu tượng emoji đôi mắt đang khóc.

Những lời tweet giả mạo này nhanh chóng được gỡ bỏ. Theo thông tin, nhóm hacker OurMine đã nhận trách nhiệm gây ra vụ việc.

Trong khi đó, tài khoản Twitter của biểu tượng âm nhạc Bob Dylan cũng có thể đã bị tấn công, khi đưa ra lời tweet mà hiện nay đã bị xóa là “Rest in peace @britneyspears” (hãy yên nghỉ @britneyspears).

Một đơn vị khác của Sony là Sony Pictures Entertainment từng là nạn nhân của vụ tấn công mạng lớn hồi tháng 11/2014, khi đó Cục điều tra liên bang (FBI) đã kết luận rằng thủ phạm gây ra vụ tấn công là Triều Tiên. Vụ hack diễn ra 1 tháng trước khi Sony Pictures chuẩn bị công chiếu bộ phim “The Interview”.

Theo Reuters