Rò rỉ hình ảnh Sony Xperia XZ3 - flagship mới nhất của Sony

VietTimes -- Sony là một trong những hãng sản xuất điện thoại danh tiếng  và lâu đời nhất hiện nay. Tuy nhiên, những mẫu flagship cao cấp nhất của hãng trong vài năm trở lại đây đã không thể cạnh tranh được với những ông lớn như Apple hay Samsung bởi sự bảo thủ của thiết kế omnibalance
Ảnh: Phone Arena
Ảnh: Phone Arena

Nhưng mọi chuyện sẽ có thể khác với phiên bản sắp tới của Sony mang tên XZ3, có thể được ra mắt vào tháng 8 năm nay.

Thiết kế và hiển thị

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena

Theo thông tin rò rỉ, Xperia XZ3 sẽ mang những thông số kỹ thuật của XZ2 Premium trong hình hài XZ2. XZ3 sẽ có thiết kế dài hơn và mỏng hơn so với những chiếc flagship trước đây của Sony với thiết kế viền siêu mỏng ở cạnh trên và cạnh dưới. XZ3 cũng sẽ thừa hưởng thiết kế mặt kính của XZ2 với màn hình LCD 5.7 inch Full HD, chứ không phải 5.8 inch 4K như Premium.

Trong khi XZ2 chỉ được Sony tích hợp một camera ở mặt sau, XZ3 sẽ được trang bị cụm camera kép ở mặt lưng tương tự như trên Xperia XZ2 Premium mới được ra mắt.

Các thông số kỹ thuật

Bảng thông số kỹ thuật của XZ3 bị rò rỉ (Ảnh: Phonearena)
Bảng thông số kỹ thuật của XZ3 bị rò rỉ (Ảnh: Phonearena)

Theo một nguồn tin, XZ3 sẽ có cùng kích thước màn hình với XZ2 nhưng mỏng hơn và nhẹ hơn, bộ nhớ RAM nhiều hơn và pin sẽ lớn hơn một chút.

XZ3 có thể sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845 mạnh mẽ nhất hiện nay, RAM 6GB và dung lượng pin 3240 mAh ( so với RAM 4GB và dung lượng pin 3180 mAh của XZ2).

Tuy nhiên, điện thoại của Sony thường có màn hình bé, ảnh hưởng đến thời lượng pin trung bình. Vì vậy, mong rằng sẽ có cải thiện tốt hơn ở XZ3 tới đây.

Máy ảnh

Có vẻ như Sony đã dồn khá nhiều công sức vào máy ảnh của XZ3, cho thấy nỗ lực đầu tiên của công ty trong các máy ảnh kép.

Trong khi Xperia XZ2 mang một camera 19MP duy nhất trên lưng với khẩu độ f/2.0 thì XZ3 được trang bị camera kép cùng cảm biến 19 MP nhưng có khẩu độ f/1.8 rộng hơn và camera phụ 12 MP và khẩu độ f/1.6.

Cũng giống như XZ2 Premium, XZ3 sẽ có camera trước 13 MP, vì thế XZ3 có thể sẽ trông gần giống các mẫu điện thoại dưới đây.

Giá cả và thời gian ra mắt

Với một vài nâng cấp nhỏ ở phần cứng, một thiết kế tinh tế hơn với sự cải thiện lớn về máy ảnh, XZ3 có thể sẽ là chiếc Sony mà bạn chờ đợi trong năm nay.

Nếu những tin đồn này đúng, Xperia XZ3 có thể trở thành đứa con yêu của XZ2 và phiên bản cao cấp, do đó giá khởi điểm sẽ từ 680 USD đến 800 USD giống như mức giá của người tiền nhiệm. Nhưng để biết chính xác thì chúng ta chỉ có thể chờ đợi cho đến triển lãm IFA vào cuối tháng 8 – thời gian Sony thường công bố bản nâng cấp và các sản phẩm bán chạy hàng năm.