TIN NÓNG: Phòng không quân đội Syria bắn hạ máy bay Israel

VietTimes --Sputnik dẫn nguồn tin từ cơ quan thông tấn Iran Fars news cho biết, lực lượng phòng không Syria bắn rơi một máy bay chiến đấu của Israel vi phạm không phận quốc gia Ả rập này vào ngày 20.08.2016.
Máy bay israel (ảnh minh họa)
Máy bay israel (ảnh minh họa)

Các máy bay chiến đấu Israel tấn công các mục tiêu quân đội Syria trong thành phố Al-Quneitra vào ngày 20.08.2016, theo bản tin của Fars News của Iran đăng tải ngày 21.08.2016. Không quân Israel thường xuyên xâm phạm không phận Syria và tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa đánh vào các vị trí quân đội Syria.

Ngày 20.08, Không quân Israel tiếp tục không kích vào Tây Syria, không kích vào vị trí của quân đội Syria tại Khan Al-Sheih thuộc tỉnh Damascus và một vị trí quân đội Syria ở tỉnh al-Quneitra, cuộc không kích diễu ra sau nhiều cuộc không kích trên Cao nguyên Golan.

Cả hai vị trí của quân đội Syria hiện đang bị bao vây bởi các nhóm chiến binh al-Qaeda liên kết với al-Nusra Front và lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoan đồng minh từ nhóm Ajnad al-Sham và Jeish al-Islam.

Nếu thông tin này xác thực, đây là dấu hiệu cho thấy lực lượng Phòng không Syria có thể đã phục sinh và thực hiện nhiệm vụ phòng không đất nước, trước hết là vùng cao nguyên Golan và sau đó có thể, sẽ là những vùng phòng không mà Liên minh quân sự chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu trên vùng xung đột của lực lượng Dân quân người Kurd SDF, khu vực mà có tướng Mỹ đe dọa sẽ bắn hạ máy bay Syria.

NT