Quân đội Syria vây dồn phiến quân ngoại vi Damascus vào tuyệt địa (video)

VietTimes -- Quân đội Syria đã giải phóng thêm được một địa bàn then chốt ngày 23.04.2017 trong quận Al-Qaboun sau một cuộc tấn công ác liệt, diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) (Al-Qaeda Syria).
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Al-Qaboun, Damascus
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Al-Qaboun, Damascus

Ngày 23.04.2017, sau khi giải phóng tòa nhà Công ty điện lực Qaboun, lữ đoàn số 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4 phối hợp với lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa – giành được đường phố Al-Hafez và chiếm được 40 tòa nhà xung quanh Trạm điện Al- Qaboun trên khu vực phía nam của quận.

Theo nguồn tin quân sự cung cấp cho Al-Masdar News, trong các cuộc tấn công diễn ra liên tiếp, quân đội Syria phát hiện được một đường hầm của nhóm chiến binh thánh chiến Failaq al-Rahman (thuộc Quân đội Syria tự do), liên kết quận này tới khu vực East Ghouta. Đường hầm đủ lớn để có thể lái xe đi trong đó.

Tất cả các đường hầm do lực lượng chiến binh thánh chiến đào nối quận Barzeh và Al-Qaboun tới khu vực Đông Ghouta đã bị quân đội Syria phát hiện và phá hủy hoàn toàn.

Nguồn tin quân sự của Al-Masdar News cho rằng lực lượng các tay súng Hayat Tahrir Al- Sham (HTS), Jaish Al-Islam và nhóm Quân đội Syria tự do FSA đã không còn hy vọng có thể trụ lại lâu hơn dưới làn mưa tên lửa và đạn pháo diễn ra thường xuyên cùng các cuộc tấn công của bộ binh. Có thể các chiến binh ngoan cố nhất cũng sẽ phải hạ súng đầu hàng và đồng ý với thỏa thuận di tản đến Idlib để cứu mạng sống của mình.

Giải phóng được quận Al-Qaboun và Barzeh, các đơn vị quân đội Syria sẽ tiếp tục giải phóng khu vực Đông Ghouta và cuối cùng là xóa sạch khu vực Yarmouk, khôi phục lại toàn bộ khu vực ngoại ô thủ đô Syria trong quyền kiểm soát của chính phủ lần đầu tiên kể từ năm 2012. Nếu giành được chiến thắng này, quân đội Syria sẽ có tới 50.000 binh sĩ thiện chiến cho các chiến trường khác.

Quân đội Syria liên tục pháo kích và không kích ác liệt quận Al-Qaboun, đẩy các tay súng thánh chiến vào tình trạng kiệt quệ cả về sức lực và ý chí kháng cự

NT