Quân đội Syria tiêu diệt hàng loạt chiến binh IS trên sa mạc Homs (video)

VietTimes -- Ngày 22.01.2017, quân đội Syria tiếp tục cuộc tấn công trên hướng đông nam tỉnh Homs, giao chiến ác liệt với nhóm chiến binh IS gần căn cứ không quân T-4 Tyas. Trong các trận đánh, binh sĩ quân đội Syria tiêu diệt hàng loạt chiến binh IS.
Quân đội Syria tấn công trên vùng sa mạc tỉnh Homs
Quân đội Syria tấn công trên vùng sa mạc tỉnh Homs

Lực lượng vũ trang Syria tiến hành chiến dịch quân sự mở rộng khu vực kiểm soát an ninh xung quanh căn cứ không quân then chốt này sau những cuộc tấn công ác liệt của lực lượng khủng bố IS, đe dọa nghiêm trọng an toàn của sân bay này.

Những cuộc tấn công của IS diễn ra sau khi chiến tuyến của lực lượng vũ trang Syria, phòng thủ thành phố cổ Palmyra nhanh chóng sụp đổ trước sức tấn công của IS.

Ngày 22.01.2017, quân đội Syria tiến công giành lại khu vực Al-Ba'ir Al-Mar sau trận chiến khốc liệt với lực lượng chiến binh IS, diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố, trong đó có rất nhiều các tay súng nước ngoài.

Chiến trường tỉnh Homs vẫn thu hẹp xung quanh căn cứ quân sự T-4 Tyas, bất chấp sự mong đợi của các đơn vị quân đội và xã hội về một cuộc tấn công tổng lực giành lại các mỏ dầu khí gas then chốt cho nền kinh tế Syria và thành phố cổ Palmyra, đang bị IS tàn phá.

Binh sĩ quân đội Syria chiến đấu trên sa mạc tỉnh Homs ngoại vi căn cứ sân bay T-4

NT