Quân đội Syria tiếp tục giải phóng cứ địa phiến quân ở ngoại vi Damascus (chùm video)

VietTimes -- Ibrahim Joudeh, phóng viên chiến trường Al-Masdar News từ thủ đô Syria cho biết, cuộc đàm phán giữa đại diện chính quyền Syria và các lực lượng nổi dậy ở quận Al-Qadam phía nam Damascus bắt đầu.
Binh sĩ quân đội Syria thu vũ khí giao nộp của chiến binh thánh chiến ở miền đông Damascus
Binh sĩ quân đội Syria thu vũ khí giao nộp của chiến binh thánh chiến ở miền đông Damascus

Theo phóng viên Joudeh, một phái đoàn chính phủ Syria vào quận Al-Qadamngày 17.05.2017 thảo luận về các điều khoản đầu hàng của nhóm chiến binh thánh chiến khu vực này và di tản các tay súng thánh chiến về tỉnh Idlib miền bắc Syria.

Theo phóng viên Joudeh, quân đội Syria chuyển hướng tấn công vào vùng nổi dậy phía nam Damascus (gồm các quận Qadam, Yarmouk, Yalda, Hajar Al-Aswad) sau khi các nhóm thánh chiến đầu hàng và giao nộp các quận phía đông Al-Qaboun, Tishreen và Barzeh.

Khi giải quyết xong các quận nổi dậy phía nam Damascus, quân đội Syria sẽ cố gắng sử dụng biện pháp hòa giải để giải quyết dứt điểm vùng Đông Ghouta.

Cơ quan truyền thông chính thức Hezbollah đăng tải một video, ghi lại một phần quận Al-Qaboun sau khi được giải phóng và căn cứ đường hầm của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Trong đường hầm có đủ những thứ cần thiết để các tay súng khủng bố có thế chế tạo được cả vũ khí.

Sau khi phá hủy gần 25 đường hầm dưới quận Al-Qaboun và Tishreen trong ba tháng qua, quân đội Syria thành công trong trận chiến, giải phóng được 3 quận ngoại ô phía đông Damascus.

Toàn cảnh quận Al-Qaboun và đường hầm thánh chiến của phiến quân trong quận
Quân đội Syria phá hủy thêm một đường hầm phát hiện được trong quận Al-Qaboun và bị quân đội Syria phá hủy
Một góc khu phố tan hoang quận Al-Qaboun sau trận chiến
NT