Quân đội Syria tập trung cụm binh lực lớn tấn công IS

VietTimes -- Ngày 21.01.2017, một cụm binh lực lớn bao gồm các đơn vị Hezbollah và lực lượng đặc nhiệm quân đội Syria được triển khai trên bình nguyên Khanasser, chuẩn bị cho cuộc tấn công vào lực lượng IS gần ranh giới địa lý Al-Raqqa.
Lực lượng Vệ binh Cộng hòa trên chiến trường Aleppo
Lực lượng Vệ binh Cộng hòa trên chiến trường Aleppo

Lực lượng đặc nhiệm này là các đơn vị Vệ binh Cộng hòa, tham gia chiến đấu trong thành phố Aleppo trong cuộc tấn công giải phóng các quận phía đông của thành phố.

Sau khi đánh bại lực lượng Jaysh Al-Fateh (quân đội chinh phục) và lực lượng đồng minh đầu hàng, rút lui khỏi các khu dân cư phía Đông thành phố Aleppo, các đơn vị Vệ binh Cộng hòa được triển khai đến mặt trận quen thuộc trên vùng nông thôn miền bắc Syria.

Al-Masdar không thể xác định, lực lượng Hezbollah được điều chuyển đến từ đâu, nhưng lực lượng Hezbollah có một vấn đề với lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn miền Bắc Aleppo. Chính họ đã bị các tay súng cực đoan đánh bật ra khỏi khu vực nông thôn miền Nam Aleppo. Vì vây Hezbollah đang chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc tấn công quy mô lớn đánh vào liên minh thánh chiến Jaysh Al-Fateh gần Khan Touman.

Mục đích then chốt cuộc tấn công vào đồng bằng Khanasser là tiến đến đồng bằng Maskanah, cửa ngõ vào vùng nông thôn phía tây tỉnh Al-Raqqa.

Vị trí thị trấn Khanaser và thung lũng Khanaser vùng ngoại ô Aleppo
Phân bổ lực lượng quân dội Syria và IS trên chiến tuyến bắc Aleppo

NT