Quân đội Syria khống chế hỏa lực, sắp kết liễu cứ điểm IS

VietTimes -- Ngày 26.07.2017, quân đội Syria, chủ lực là quân đoàn tình nguyện số 5, sư đoàn tăng số 18 và các đơn vị vũ trang Syria, giành được khả năng khống chế hỏa lực trên toàn bộ thị trấn al-Sukhnah, đang bị IS chiếm đóng trên vùng sa mạc phía đông Homs.
Binh sĩ lực lượng quân đoàn tình nguyện số 5 trên chiến trường gần thị trấn Al-Sukhnah
Binh sĩ lực lượng quân đoàn tình nguyện số 5 trên chiến trường gần thị trấn Al-Sukhnah

Trong ngày 26.07, quân đội Syria và các lực lượng quân tình nguyện tiến sâu vào dãy núi cuối cùng chắn ngang hướng tiến, giải phóng hầu hết các cao điểm then chốt xung quanh thị trấn Al-Sukhnah.

Từ các cao điểm này, quân đội Syria đã khống chế hầu hết các quả đồi then chốt, có ý nghĩa quan trọng trong dãy núi. Từ tuyến chiến đấu mới, các thị trấn khoảng 7 km, quân đội Syria có thể dội hỏa lực pháo binh lên toàn bộ thị trấn.

Quân đội Syria khống chế hỏa lực, sắp kết liễu cứ điểm IS ảnh 1Chiến trường khu vực phía đông thành phố Palmyra, quân đội Syria cách thị trấn Sukhnah khoảng 7 km

Lực lượng quân đoàn tình nguyện số 5 hiện đang chiếm ưu thế không chỉ về quân số mà còn cả hỏa lực pháo binh hạng nặng, pháo phản lực và các loại vũ khí chống tăng. Chiến dịch tấn công thị trấn al-Sukhnah diễn ra chậm nhưng chắc chắn, quân đội Syria đã tiến đến khoảng cách có thể tổ chức cuộc tấn công vào thị trấn này một cách thuận lợi, ngăn chặn mọi khả năng phản kích của IS.

Trong tình huống bị bao vây hỏa lực, có thể IS sẽ rời bỏ thị trấn al-Sukhnah trong vòng vài giờ tới do khả năng phòng thủ trong thị trấn không còn. IS sẽ triển khai một trận địa mìn và vũ khí nổ tự chế rộng lớn để có thể ngăn chặn hướng phát triển tiếp theo của quân đội Syria.

Trong trận tấn công đánh chiếm các cao điểm then chốt khống chế thị trấn al-Sukhnah, quân đội Syria tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, phá hủy 5 xe cơ giới gắn súng máy của IS.

Binh sĩ quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện chuẩn bị cho chiến dịch tấn công vào thị trấn Al-Sukhnah
NT