Quân đội Syria diệt thủ lĩnh và hàng loạt phiến quân IS tại Deir Ezzor (video)

VietTimes -- Ngày 28.04.2017, các lực lượng vũ trang Syria, chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa và lực lượng vũ trang địa phương (Quốc phòng quốc gia - NDF) tiếp tục cuộc tấn công đánh vào lực lượng IS phía tây nam quận Liwa 'Al-Ta'amin phía nam thành phố Deir Ezzor.
Quân đội Syria pháo kích mãnh liệt đánh trả IS
Quân đội Syria pháo kích mãnh liệt đánh trả IS

Các đơn vị Vệ binh Công hòa và lực lượng vũ trang địa phương NDF đánh chiếm cao điểm Abu Hassan, tiêu diệt 11 tay súng khủng bố IS trong cuộc tấn công, trong đó có thủ lĩnh - chỉ huy chiến trường  Abu Ayham al-Masri  người Ai Cập.

Lực lượng khủng bố IS tổ chức các cuộc tấn công tái chiếm lại những vị trí đã mất, nhưng các lực lượng vũ trang Syria quyết liệt đánh trả, đẩy lui mọi nỗ lực phản công của IS.

Yểm trợ cho quân đội Syria trên chiến trường Deir Ezzor, không quân Nga và Syria dội bom ác liệt các địa điểm tập trung quân của IS trong các quận Al-A'mal, Al-Mouzafeen và Al-A'rfi thuộc thành phố Deir Ezzor và trên vùng lân cận sân bay quân sự Deir Ezzor.

Quân đội Syria, dưới sự yểm trợ của lực lượng không quân Syria, đánh trả dữ dội các cuộc tấn công của IS ở Deir Ezzor

Từ một hướng khác, không quân liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu liên tục tấn công phá huỷ nhiều tàu thuyền giữa các làng Sobha và Bulili, nằm ở phía đông thành phố Deir Ezzor. Lực lượng không quân liên minh do Mỹ dẫn đầu tiêu diệt một xe chở chiến binh khủng bố IS tại làng Al-Bagouz phía đông thành phố Deir Ezzor.

Các đơn vị Vệ binh Cộng hòa, Tình báo quân đội và lực lượng vũ trang NDF đang nỗ lực chiến đấu trên thành phố và sân bay quân sự Deir Ezzor nhằm phá vỡ vòng vây của IS đã 3 tháng. Quân đội Syria nỗ lực mở một hành lang từ thành phố đến sân bay quân sự Deir Ezzor đồng thời quyết liệt mở rộng vành đai phòng thủ trong thành phố. Nhưng đến thời điểm này, các đơn vị quân đội Syria vẫn không thể tổ chức được một cuộc tấn công lớn, hiệu quả phá vỡ chiến tuyến bao vây của IS

Lực lượng IS bắt đầu chuyển sang phòng ngự tại chỗ sau khi quân đội Syria triển khai cuộc phản công thành công trong thành phố Deir Ezzor bị bao vây.

Quân đội Syria, phối hợp với các nhóm chiến binh bộ lạc, tổ chức các trận đánh vây lấn, tấn công IS xung quanh căn cứ không quân thành phố, chiếm lại những địa bàn đã mất, đẩy lui các tay khủng bố về sau chiến tuyến.

Các chiến binh bộ lạc ủng hộ quân đội Syria tiêu diệt nhiều tay súng IS, thu một kho vũ khí trên chiến trường

Giao chiến tiếp tục diễn ra dữ dội xung quanh Căn cứ tiểu đoàn bị bỏ hoang (Ta'ameen), quân đội Syria diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố. 

NT