Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công của IS đánh vào Deir Ezzor

VietTimes -- Sáng sớm ngày 22.01.2017, IS lại tiến hành cuộc tấn công dữ dội đánh vào các trận địa phòng ngự của quân đội Syria trong khu vực vòng xoáy Panorama đồng thời đe dọa tấn công nhiều địa bàn quan trọng trong thành phố bị bao vây Deir Ezzor.
Binh sĩ Syria chiến đấu trên chiến trường Deir Ezzor
Binh sĩ Syria chiến đấu trên chiến trường Deir Ezzor

Giao chiến bùng phát dữ dội, các cuộc đọ súng giữa binh sĩ quân đội Syria và IS diễn ra liên tục trên nhiều địa điểm, lập tức, không quân Syria, xuất kích từ sân bay Qamishli bắt đầu dội bom vào các vị trí tập trung quân và tấn công các xe cơ giới của IS.

Mặc dù tiến hành nhiều đợt tấn công, nhưng đến lúc này IS chưa giành được thêm bất kỳ kết quả nào, dù đây là một trong những cuộc tấn công mạnh nhất của khủng bố trong ngày.

Các nguồn đối lập khẳng định quân đội Syria rút lui khỏi khu vực Panorama và IS đang tiến vào khu vực này. Nhưng những kẻ ủng hộ khủng bố vui mừng quá sớm,  quân đội Syria đánh bại cuộc tấn công của IS.

Không quân Syria đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy lui cuộc tấn công, không kích ác liệt vào lực lượng xe cơ giới gắn súng máy phòng không hạng nặng yểm trợ hỏa lực cho IS trong khu vực các trang trại Panorama, liên tục bắn phá không cho phép IS có thời gian để tập trung binh lực và phương tiện tấn công.

IS không bao giờ dừng cuộc tấn công trong ngày trước khi đêm xuống, chúng cố gắng tiến hành từ 2 - 3 cuộc tấn công liên tiếp và có thể đánh cả đêm. IS chỉ chịu rút quân khi đã tổn thất nhiều về binh lực.

Tình hình Deir Ezzor đang rơi vào thế giằng co ác liệt, IS sẽ lại thu thập binh lực chuẩn bị cho giai đoạn tấn công kế tiếp đáng sợ hơn nữa đánh vào sân bay Deir Ezzor.

Những trận đánh ác liệt chống IS liên tục diễn ra trên chiến trường Deir Ezzor

QA