Porsche Taycan sẽ là tên gọi chính thức của dự án Mission E Concept

VietTimes -- Để chuẩn bị cho sự ra mắt, dòng xe điện hoàn chỉnh của mẫu xe nghiên cứu ý tưởng Porsche Mission E sẽ có tên gọi chính thức là Taycan. 
Tên gọi Taycan dành cho mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện này là một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm “70 năm xe thể thao”.
Tên gọi Taycan dành cho mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện này là một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm “70 năm xe thể thao”.
Tên này mang ý nghĩa “Chú ngựa trẻ dũng mãnh“, tương đồng với hình tượng chú ngựa ở vị trí trung tâm trong biểu tượng Porsche ra đời từ năm 1952.
Ông Olive Blume, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Porsche AG cho biết: "Dòng xe điện thể thao mới này của chúng tôi rất mạnh mẽ và đáng tin cậy; đây là phương tiện có thể vận hành bền bỉ trên quãng đường dài và là biểu trưng cho sự tự do."
Việc công bố tên gọi Taycan dành cho mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện này là một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm “70 năm xe thể thao” của Porsche. Cái tên đậm chất phương Đông cũng là lời tuyên bố cho sự ra mắt của dòng xe điện thể thao đầu tiên mang triết lý của Porsche. 
Mặc dù là chiếc xe thể thao chạy điện nhưng nó có thể đi được quãng đường hơn 500 km trong một lần sạc
Mặc dù là chiếc xe thể thao chạy điện nhưng nó có thể đi được quãng đường hơn 500 km trong một lần sạc 
Được trang bị 2 mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PSM), ưu điểm của động cơ sử dụng nam châm vĩnh cửu là mạnh hơn và ổn định nhiệt hơn so với động cơ cảm ứng của Tesla. Nó có thể khởi động nhiều lần liên tiếp mà không bị giảm hiệu suất, và phạm vi vận hành tối đa của xe hơn 500 km theo tiêu chuẩn NEDC. 
Động cơ này cho phép sản sinh công suất trên 600 mã lực. Đây là mức hiệu suất chưa từng đạt được ở các mẫu xe điện trước đó. Để giữ cho chiếc xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, hộp số 2 cấp sẽ được sử dụng trên Taycan, giúp xe tăng tốc đến 100 km/giờ dưới 3,5 giây và đạt 200 km/giờ chưa đến 12 giây. 
Taycan sẽ có kiểu dáng đẹp và thấp, giống như Mission E concept xuất hiện lần đầu tiên hồi tháng 9/2015. Tuy nhiên, nó sẽ không có kiểu mở cửa đối xứng, hay hông rộng như vậy. Bởi vì, bạn biết đấy vì giờ nó đã là một mẫu xe sản xuất thương mại.
Động cơ điện của Porsch Taycan sử dụng 2 mô tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PSM)
Động cơ điện của Porsch Taycan sử dụng 2 mô tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PSM)
Hiện tại, Porsche đã có kế hoạch đầu tư hơn 6 tỷ euro vào phương tiện vận hành bằng điện đến năm 2022, tăng gấp đôi so với kế hoạch ban đầu của công ty. Trong 3 tỷ euro bổ sung, khoảng 500 triệu euro sẽ được đầu tư vào việc phát triển các phiên bản của mẫu xe Taycan.
Khoảng 1 tỷ euro dành cho điện hóa và hybrid hóa các mẫu xe hiện tại, hàng trăm triệu để mở rộng nhà máy, cùng khoảng 700 triệu euro để phát triển những công nghệ mới, cơ sở hạ tầng các trạm sạc điện và công nghệ di động thông minh.