Porsche ra mắt sedan cao cấp mạnh nhất dòng Panamera

 Panamera Turbo S E-Hybrid trang bị động cơ điện kết hợp cùng động cơ đốt trong, sản sinh tổng công suất 680 mã lực. Siêu phẩm sedan này có giá từ hơn 196.000 USD.
Kiểu dáng của Panamera Turbo S E-Hybrid không khác biệt so với những chiếc Panamera thế hệ mới.
Kiểu dáng của Panamera Turbo S E-Hybrid không khác biệt so với những chiếc Panamera thế hệ mới.

Hãng xe Đức vừa chính thức tung ra thị trường chiếc Panamera Turbo S E-Hybrid. Đây là phiên bản sử dụng hệ dẫn động hybrid thứ 2 của dòng sedan cao cấp này.

Trong số những chiếc Panamera đang bán trên thị trường, Panamera Turbo S E-Hybrid là chiếc mạnh nhất, nhờ sử dụng kết hợp động cơ điện và động cơ đốt trong truyền thống.

Đây cũng là điều chưa có trong tiền lệ của Porsche khi một chiếc xe hybrid mạnh hơn những sản phẩm thương mại khác (không kể siêu phẩm Porsche 918 Spyder).

Panamera Turbo S E-Hybrid sử dụng động cơ đốt trong V8 4.0L, thừa hưởng từ phiên bản Panamera Turbo, kết hợp động cơ điện, cho tổng công suất 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm.

Do đó, chiếc sedan cao cấp này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp của Panamera Turbo S E-Hybrid ở mức 2,9 lít/100 km và có thể vận hành liên tục 50 km với động cơ điện.

Động cơ điện sử dụng bộ pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch, dung lượng 14,1 kWh. Bộ pin này có thể sạc đầy trong vòng 6 tiếng với nguồn điện 230V, 10A.

Động cơ đốt trong V8 có công suất 550 mã lực. Trong khi đó, động cơ điện có công suất 136 mã lực. Động năng được truyền thông qua hộp số 8 cấp PDK, dẫn động 4 bánh thích ứng.

Để mang lại sự thoải mái tối đa so với các sản phẩm cạnh tranh trong phân khúc, Panamera Turbo S E-Hybrid sử dụng hệ thống treo khí nén. Mẫu sedan này được thiết lập khả năng tự động kích hoạt chế độ hybrid tùy vào điều kiện vận hành thức tế.

Không gian cabin sang trọng và hiện đại của Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid.
Không gian cabin sang trọng và hiện đại của Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid.

Các trang bị tiêu chuẩn khác trên Panamera Turbo S E-Hybrid gồm hệ thống phanh hợp chất gốm, hệ thống kiểm soát khung xe thể thao, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn, bộ la-zăng kích thước 21 inch.

Panamera Turbo S E-Hybrid sẽ bán ra thị trường vào tháng 7/2017 tại châu Âu. Trong khi đó, thị trường quốc tế sẽ chào đón dòng xe này muộn hơn, khoảng cuối năm 2017. Siêu phẩm mới của Porsche có giá bán từ 196.966 USD. 

Theo Zing