Phát khóc vì đi Uber, Grab ngày mưa bão cước phí tăng gấp đôi

Không gọi được taxi thông thường, nhiều người phải "chấp nhận" gọi các dịch vụ taxi online như Uber hay Grab với mức cước đắt hơn gấp đôi so với ngày thường.
Taxi truyền thống thì quá khó gọi còn các hình thức mới như Uber hay Grab lại tăng cước quá đắt.
Taxi truyền thống thì quá khó gọi còn các hình thức mới như Uber hay Grab lại tăng cước quá đắt.

Sáng 28/7, ảnh hưởng từ cơn bão số 1 đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc đã khiến một phần giao thông thành phố Hà Nội tê liệt và hàng loạt các phương tiện giao thông "gặp nạn" do mưa bão, cây đổ. Tình trạng ngập, úng và mưa bão đã buộc nhiều người phải tìm đến các phương tiện di chuyển như taxi. Tuy nhiên, nhiều người cho hay, taxi truyền thống thì quá khó gọi còn các hình thức mới như Uber hay Grab lại tăng cước quá đắt.

Phát khóc vì đi Uber, Grab ngày mưa bão cước phí tăng gấp đôi ảnh 1

Giá cước Uber cao hơn 1,7 lần so với mức cước thông thường. Ảnh: T.L

Trong buổi sáng nay, cước taxi Uber tại Hà Nội có mức tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Thậm chí, nhiều ở các khu vực cách xa trung tâm thành phố có mức tăng lên tới 2, 5 - 3 lần. Dù tăng cao như vậy, nhưng người có nhu cầu đi lại vẫn rất khó gọi xe bởi lượng lượng xe phục vụ rất ít.

Không chỉ Uber, Grab taxi cũng ở tình trạng tương tự khi thông báo mức cước tăng hơn so với ngày thường rất nhiều và cũng không cố định.

Trao đổi với báo chí về việc cước vận tải tăng giá mạnh trong tình hình thời tiết xấu, bà Phạm Trang Phương Dung, đại diện Uber Việt Nam cho biết: Tình trạng tăng giá nhân theo hệ số lần của Uber hoàn toàn là do hệ thống máy móc của Uber tính toán. Hệ thống này sẽ tính toán linh hoạt tùy theo từng khu vực và không cố định ở từng thời điểm và hoàn toàn không dựa vào yếu tố thời tiết.

Bà Dung cũng cho biết, Uber là một công ty công nghệ và là hệ thống trung gian cung cấp giải pháp. Vì vậy, không chỉ tại Việt Nam mà ở các nước trên thế giới, Uber có biểu đồ giá linh động giữa để thu hút được nhiều tài xế tham gia vào hệ thống.

Phát khóc vì đi Uber, Grab ngày mưa bão cước phí tăng gấp đôi ảnh 2

Không chỉ Uber, cước taxi Grab cũng tăng cao.

Về tình trạng tăng giá lên gấp nhiều lần như nhiều khách hàng gặp phải tại Hà Nội sáng nay, bà Dung cho biết: Giá thành thông báo tới khách hàng được Uber tính toán dựa trên hệ thống dữ liệu hiện có giữa số lần yêu cầu của khách hàng và lượng xe đang có trên hệ thống để có được tỉ lệ này. Đây hoàn toàn là do hệ thống tính toán tự động của Uber chứ không phụ thuộc vào tình hình thời tiết.

Đồng thời, bà Dung cho hay, khách hàng hoàn toàn biết mức giá gọi xe bởi trước khi khách hàng yêu cầu xe, Uber đều có thông báo trước cho khách hàng mức giá cụ thể ở từng thời điểm và khách hàng có quyền đồng ý hay từ chối mức cước này.

Theo ICT News