Ông Tillerson được xác nhận làm Ngoại trưởng, cãi cọ xảy ra ở ủy ban Thượng viện - VIDEO

VietTimes -- Fox10phoenix.com đưa tin cho biết, ngày 23/1, một ủy ban của Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn và xác nhận rằng ông Rex Wayne Tillerson sẽ là người đảm nhiệm cương vị Ngoại trưởng Mỹ theo đề cử của Tổng thống Donald Trump.
Ông Tillerson ngồi nghe quyết định của ủy ban Thượng viện Mỹ xác nhận làm Ngoại trưởng Mỹ
Ông Tillerson ngồi nghe quyết định của ủy ban Thượng viện Mỹ xác nhận làm Ngoại trưởng Mỹ

Ủy ban quan trọng của Thượng viện Mỹ đã thông qua việc bổ nhiệm ông Rex Wayne Tillerson vào hôm thứ Hai vừa qua theo giờ Mỹ sau khi Thượng nghị sỹ bang Florida Marco Rubio tuyên bố ủng hộ đề cử của ông Trump.

Thượng nghị sỹ Marco Rubio cho biết mặc dù còn nhiều vấn đề nghiêm túc về cựu giám đốc điều hành hãng dầu lửa Exxon Mobil - Rex Tillerson, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến Nga nhưng ông cho rằng đề cử của tổng thống mới cần được tôn trọng, đặc biệt khi ông Trump đang hình thành nội các điều hành chính phủ mới.

Cũng theo FOX 10 Phoenix, tại phiên họp của ủy ban Thượng viện Mỹ này, nhiều người đã bày tỏ sự phản đối khi thông qua việc bổ nhiệm ông Rex Wayne Tillerson.

Những người phản đối ông Rex Wayne Tillerson.


Những người phản đối mặc áo in biểu ngữ chống ông Rex Wayne Tillerson, tuyên bố rằng việc bổ nhiệm này sẽ tạo ra mối đe dọa cho nước Mỹ.