Ông chủ Amazon chính thức trở thành người giàu nhất thế giới

Jeff Bezos chính là người sẽ thay thế ngôi vị Bill Gates đã nắm giữ suốt 23 năm qua.
Jeff Bezos - CEO Amazon vừa giành được danh hiệu người giàu nhất thế giới từ tay Bill Gates
Jeff Bezos - CEO Amazon vừa giành được danh hiệu người giàu nhất thế giới từ tay Bill Gates
Vào sáng ngày thứ 5 vừa qua, giá cổ phiếu của Amazon tăng vọt đã đưa tổng mức tài sản của CEO Jeff Bezos lên mức 90,9 tỉ USD, vượt qua con số 90,7 tỉ USD của Bill Gates và đưa Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới tại thời điểm này.

Năm 1998, Jeff Bezos chính thức trở thành tỉ phú với số tài sản 1,6 tỉ USD nhờ lần niêm yết cổ phiếu lần đầu của Amazon. Đến năm 2012, tài sản của ông đã tăng lên mức 18,4 tỉ USD và xếp thứ 26 trong số những người giàu nhất thế giới khi đó. Thỏa thuận mua lại Whole Foods được công bố vào ngày 18/6 vừa qua đã giúp cổ phiếu của Amazon tăng vọt và giúp Bezos thu về thêm 1,8 tỉ USD. Tại thời điểm này, tài sản của Jeff Bezos chỉ còn kém Bill Gates 5 tỉ USD. Và đến ngày 27/7, Jeff Bezos đã chính thức vượt qua Bill Gates với khối tài sản có tổng trị giá 90,9 tỉ USD.

Trong ngôi vị mới này, Jeff Bezos có thể sẽ cho thấy một phong cách khác biệt với Bill Gates trước đó. Trong khi Gates dành phần lớn thời gian và tiền bạc cho các hoạt động từ thiện, Jeff Bezos lại mong muốn có thể thay đổi thế giới và thúc đẩy sự tiến bộ của loài người thông qua các công ty công nghệ thương mại, tạo nên cuộc cách mạng trong nhiều lĩnh vực như Amazon đã làm được trong lĩnh vực thương mại điện tử. Điều này có thể thấy rõ qua quyết định lập công ty dịch vụ hàng không Blue Origin vào năm 2000, mua lại tờ The Washington Post vào năm 2013, mua lại Whole Foods vào năm nay cùng hàng loạt các quyết định đầu tư vào startup khác của Jeff Bezos.

Ông chủ Amazon chính thức trở thành người giàu nhất thế giới ảnh 1

Jeff Bezos và vợ là MacKenzie Bezos

Theo  ICTNews (nguồn BI)

http://ictnews.vn/internet/xa-hoi/ong-chu-amazon-chinh-thuc-vuot-qua-bill-gates-tro-thanh-nguoi-giau-nhat-the-gioi-156856.ict