Ngạc nhiên với thời lượng pin BlackBerry KEYone

VietTimes -- BlackBerry KEYone là chiếc smartphone cao cấp duy nhất được trang bị bàn phím vật lý xuất hiện trong năm 2017. Trang Phone Arena đã tiến hành đánh giá thời lượng pin của chiếc điện thoại “Dâu đen” này. Kết quả thật đáng ngạc nhiên.
KEYone là smartphone cao cấp của BlackBerry
KEYone là smartphone cao cấp của BlackBerry

Điện thoại với bàn phím vật lý đã xuất hiện từ cách đây hơn 10 năm. Giờ đây nó đã trở nên lỗi thời. Tuy nhiên, BlackBerry vẫn giữ nguyên triết lý thiết kế này cho các mẫu smartphone của mình, đặc biệt là chiếc KEYone vừa lên kệ hồi đầu tháng 5.

KEYone có màn hình 4,5 inch với tỷ lệ 3:2. Nó được thiết kế tập trung vào hiệu suất làm việc và email, đồng thời có tính đầy đủ các tính năng của một chiếc điện thoại Android. Mặc dù dáng vẻ của BlackBerry KEYone không hoàn toàn đẹp đẽ, nhưng nó có tính thực dụng, giúp người dùng hoàn thành tốt các công việc trên smartphone.

Một khía cạnh quan trọng của smartphone là thời lượng pin. BlackBerry KEYone có đáp ứng được kỳ vọng về tuổi thọ pin hay không?

Pin trong BlackBerry KEYone có dung lượng 3505 mAh. Dung lượng không phải là yếu tố duy nhất góp phần kéo dài tuổi thọ pin. KEYone chạy trên Snapdragon 625, một vi xử lý tầm trung. Đây là vi xử lý thế hệ đầu tiên được sản xuất theo kiến trúc 14 nm, mang lại hiệu suất tiêu thụ năng lượng tốt.

Theo thử nghiệm của Phone Arena, BlackBerry KEYone hoạt động được trong vòng 2 ngày. Nếu thực hiện nhiều tác vụ “ngốn pin”, smartphone này hoạt động được trong vòng 1 ngày. Nhưng nếu chỉ dùng các tác vụ thông thường, KEYone sẽ hoạt động trong 2 ngày mới phải sạc lại. Thời lượng pin đo được là 12 giờ 26 phút, gấp rưỡi so với thời lượng pin của iPhone 7 và Galaxy S8.

Một khía cạnh khác của thử nghiệm pin là thời gian sạc pin. Thử nghiệm cho thấy cần hơn 2 giờ để sạc đầy chiếc KEYone. Đây không phải là một tốc độ sạc rất nhanh, nhưng cũng không hề chậm. Nếu so sánh với những smartphone không có chức năng sạc nhanh như iPhone 7 thì KEYone vẫn nhanh hơn.

Tóm lại, có thể nói BlackBerry KEYone là một smartphone có dung lượng pin xuất sắc. Có một đáng tiếc là hiện nay các linh kiện của KEYone đều được sản xuất bởi công ty TCL (Trung Quốc) nên chưa rõ độ bền của sản phẩm như thế nào. Hiện BlackBerry KEYone đang được bán với giá 550 USD tại Mỹ và ở Việt Nam là 19 triệu đồng.