Mỹ điều cụm tàu sân bay thứ ba răn đe Triều Tiên

USS Nimitz, một trong những chiến hạm lớn nhất thế giới, sẽ gia nhập cùng hai siêu hàng không mẫu hạm khác là USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan đang hoạt động ở tây Thái Bình Dương. Quân đội Mỹ hiếm khi triển khai cả ba hàng không mẫu hạm cùng lúc tới cùng một khu vực.
Mỹ điều động thêm cụm tác chiến tàu sân bay thứ ba tới răn đe Triều Tiên
Mỹ điều động thêm cụm tác chiến tàu sân bay thứ ba tới răn đe Triều Tiên

Mỹ đang điều một lực lượng tấn công hàng không mẫu hạm thứ ba đến khu vực tây Thái Bình Dương trong một cảnh báo rõ ràng nhắm tớiTriều Tiên để răn đe các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo giới quan sát, quân đội Mỹ hiếm khi triển khai cả ba hàng không mẫu hạm cùng lúc tới cùng một khu vực.

Tuy nhiên, mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đang lớn dần củaTriều Tiên được coi là một thách thức an ninh lớn đối với Tổng thống Donald Trump, người đã tuyên bố sẽ ngăn chặn Triều Tiên này đạt được năng lực tấn công Mỹ với tên lửa mang đầu đạn hạt nhân, một năng lực mà các chuyên gia nhận định Bình Nhưỡng có thể có được sau năm 2020 .

Ngồi cạnh Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, ông Trump hôm 26/5 phát biểu ngay trước khi bắt đầu các cuộc họp của Nhóm G-7 ở Sicily rằng, các nhà lãnh đạo G-7 sẽ "đặc biệt chú trọng vấn đề Triều Tiên."

Nhà Trắng ngày 26/5 cho biết hai nhà lãnh đạo Nhật-Mỹ đã đồng ý "tăng cường chế tài nhắm vào Triều Tiên" trong một nỗ lực ngăn chặn Bình Nhưỡng phát triển thêm tên lửa đạn đạo và các chương trình hạt nhân.