Mỹ có thể bắn chặn tên lửa đạn đạo Nga sau 150 giây (video)

VietTimes -- RT dẫn phát biểu Giám đốc Viện nghiên cứu Lực lượng phòng không – phòng thủ Vũ trụ Bộ quốc phòng Nga Sergey Yagolnik cho biết: các tên lửa đánh chặn của Hệ thống phòng thủ Mỹ có thể tiêu diệt tên lửa đạn đạo liên lục địa Nga (ICBM) Nga ở giây thứ 150 giây kể từ khi phóng đạn. 
Tên lửa đánh chặn hệ thống phòng thủ chiến trường THAAD
Tên lửa đánh chặn hệ thống phòng thủ chiến trường THAAD

Theo Sergey Yagolnik , quá trình chuẩn bị cho hoạt động phóng tên lửa cung cấp đủ thời gian cho lực lượng phòng thủ triển khai đánh chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM Nga ở giai đoạn đầu tiên của quỹ đạo đường bay tên lửa (giai đoạn phóng lên).

Ông Yagolnik trong buổi phỏng vấn của RIA.Novosti phát biểu: “Trong điều kiện sử dụng chỉ thị mục tiêu từ vệ tinh trinh sát vũ trụ, tên lửa đánh chặn của hệ thống phòng thủ Mỹ có thể được phóng lên vào giây thứ 85 kể từ thời điểm tên lửa đạn đạo xuất kích. 20 giây để phát hiện phóng tên lửa đạn đạo, 20 giây truyền tải mệnh lệnh của cơ quan chỉ huy điều hành tác chiến, 45 giây chuẩn bị cho phóng tên lửa đánh chặn với tọa độ điểm va chạm. Như vậy, trong khoảng 150 giây, tên lửa đánh chặn của Mỹ hoàn toàn có khả năng tiêu diệt tên lửa đạn đạo Nga trong giai đoạn đầu của quỹ đạo”.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, những tính toán của các chuyên gia quân sự Nga được nhiều nhà khoa học Mỹ xác nhận.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga cho biết: Hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ ở châu Âu và trên vùng nước Tây Thái Bình Dương có các phương tiện trinh sát hiệu quả, có thể phát hiện và cảnh báo sớm các vụ phóng tên lửa đạn đạo Nga. Điều đó có nghĩa là, hệ thống phòng thủ tên lửa châu Âu của Mỹ thực tế đang trực tiếp đe dọa an ninh quân sự Nga. 

Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của NATO

TTB