Micron thông báo ngừng sản xuất dòng thẻ nhớ Lexar

VietTimes – Thẻ nhớ Lexar là một trong những thương hiệu được nhiều nhiếp ảnh gia tin dùng, nhưng mới đây hãng Micron thông báo sẽ ngừng sản xuất các dòng sản phẩm thuộc thương hiệu này.
Thương hiệu Lexar nhiều khả năng sẽ không còn có mặt trên thị trường trong thời gian sắp tới
Thương hiệu Lexar nhiều khả năng sẽ không còn có mặt trên thị trường trong thời gian sắp tới

Thông báo ngắn gọn trên trang blog của Micron sẽ khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối khi hãng này tuyên bố sẽ ngừng toàn bộ hoạt động của thương hiệu Lexar – trong đó có thẻ nhớ, USB, đầu đọc thẻ và các thiết bị lưu trữ khác.

Trong khi đó, khoảng 5 tháng trước Lexar giới thiệu dòng thẻ nhớ Compact Flash tốc độ cao 512GB 3500x CFast 2.0 với giá lên đến 1.700 USD. Micron đưa ra quyết định này khi hãng nhận thấy thị trường bộ nhớ flash không đem lại lợi nhuận như mong muốn.

“Quyết định này là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm tập trung vào cơ hội tại các thị trường và kênh thương mại có giá trị cao hơn. Đây là một quyết định khó khăn, nhưng công ty phải thực hiện điều chỉnh kinh doanh để đảm bảo vị thế tốt trong tương lai”, theo thông báo của Micron.

Dù đóng cửa thương hiệu Lexar, song Micron vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng trong thời kỳ chuyển tiếp. Micron cũng tuyên bố sẽ cân nhắc việc bán một phần hoặc toàn bộ Lexar cho một đối tác khác, song nhiều khả năng thương hiệu Lexar sẽ biến mất khỏi thị trường.

Lexar chưa đưa ra bất cứ bình luận nào tới thời điểm này. Dòng thẻ nhớ Lexar được đánh giá cao bởi các công cụ phục hồi dữ liệu rất mạnh đi kèm, thậm chí chúng có thể khôi phục một phần hoặc toàn bộ dữ liệu trong trường hợp thẻ nhớ hoặc thiết bị lưu trữ gặp sự cố. Do đó, nhiều nhiếp ảnh gia chọn lựa thương hiệu này.