Meizu chính thức ra mắt điện thoại hai màn hình

VietTimes – Hãng điện tử Trung Quốc Meizu vừa chính thức ra mắt bộ đôi điện thoại Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus. Điểm đặc biệt của smartphone dòng Pro 7 chính là màn hình phụ ở phía mặt lưng cho phép người dùng thực hiện nhiều tác vụ hấp dẫn.
Meizu Pro 7
Meizu Pro 7

Meizu là một công ty điện thoại của Trung Quốc vốn không có nhiều sản phẩm thuộc dạng “hot”. So với những Vivo, Oppo hay Xiaomi thì Meizu kém nổi tiếng hơn nhiều. Tuy nhiên, bộ đôi điện thoại Pro 7 vừa ra mắt có thể giúp cho thương hiệu Meizu trở nên nổi tiếng hơn khi chúng có một màn hình phụ khá đặc sắc.

Điện thoại hai màn hình thực ra cũng không hề lạ lẫm. Samsung đã có chiếc Galaxy Folder, LG có V20 hay Yota Phone 2 của Nga. Tuy nhiên màn hình phụ của Pro 7 cũng có những nét hay riêng. Đây là màn hình AMOLED có khả năng cảm ứng và nhiều tính năng sử dụng khác nhau. Người dùng có thể xem và quản lý thông báo, điều khiển ứng dụng nghe nhạc, và dùng màn hình phụ này để ngắm nghía chụp selfie bằng camera sau. Meizu cung cấp rất nhiều hình nền có thể tùy chỉnh cho màn hình phụ này, nhưng rất có thể các hình nền sẽ có màu sắc hơi tối để tiết kiệm pin.

Meizu chính thức ra mắt điện thoại hai màn hình ảnh 1

Camera sau của Pro 7 cũng “theo kịp thời đại” khi được trang bị ống kính kép, với 2 cảm biến hình ảnh đều có độ phân 12 MP. Thông số camera của Pro 7 giống hệt với một mẫu smartphone ra mắt gần đây của Motorola là Moto Z2 Force.

Camera trước của Pro 7 cũng không có gì đáng chê. Nó có độ phân giải lên tới 16 MP. Camera này sử dụng một thuật toán xử lý hình ảnh “bốn trong một” giúp cải thiện chất lượng hình ảnh khi chụp selfie trong điều kiện ánh sáng yếu.

Màn hình chính của dòng Pro 7 sử dụng tấm nền Super AMOLED do Samsung sản xuất. Chiếc Pro 7 có màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, còn Pro 7 Plus thì có màn hình 5,7 inch, độ phân giải Quad HD.

Ngoài kích thước màn hình, sự khác nhau của Pro 7 và Pro 7 Plus còn nằm ở linh kiện bên trong. Pro 7 Plus sử dụng con chip cao cấp nhất của hãng MediaTek là Helio X30 cùng với bộ nhớ 6 GB và dung lượng lưu trữ 64 GB hoặc 128 GB. Trong khi đó, phiên bản Pro 7 sử dụng chip Helio P25 với bộ nhớ 4 GB. Tuy nhiên Meizu cho biết sẽ phát hành thêm một phiên bản Pro 7 cao cấp hơn với cấu hình tương tự như Pro 7 Plus.

Meizu chính thức ra mắt điện thoại hai màn hình ảnh 2

Bộ đôi Pro 7/Pro 7 Plus được trang bị các viên pin tương ứng là 3.000 mAh và 3.500 mAh. Cả hai đều được trang bị công nghệ sạc nhanh mCharge 4.0 của Meizu, hứa hẹn tốc độ sạc nhanh và không bị quá nhiệt.

Bộ đôi smartphone này sử dụng giao diện Flyme 6 của Meizu. Một điểm đặc biệt nữa mà Meizu đã nhấn mạnh khi ra mắt bộ đôi smartphone cùa mình là khả năng cung cấp âm thanh chất lượng cao. Pro 7 được trang bị một con chip Hi-Fi giúp cho trải nghiệm nghe nhạc của người dùng tốt hơn, chính vì thế mà Meizu đã không bỏ đi giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Bộ đôi Pro 7/Pro7 Plus sẽ có mặt trên thị trường từ 5/8. Pro 7 sẽ có mức giá 430 USD, trong khi Pro 7 Plus sẽ có giá 530 USD. Điện thoại sẽ được phát hành tại 17 thị trường trên toàn cầu.